Đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa Trung tâm Kỹ thuật PVEP - ITC và Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh

26/03/2024

Tuần qua, đoàn công tác của lãnh đạo Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh đã đến thăm và làm việc với Chi nhánh Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí - Trung tâm Kỹ thuật (PVEP - ITC) nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai bên.

Chi nhánh PVEP-ITC là đơn vị có các chức năng nhiệm vụ chính là nghiên cứu, đánh giá tiềm năng dầu khí tại các khu vực mục tiêu, cung cấp các dịch vụ kỹ thuật chuyên môn phục vụ cho hoạt động thăm dò khai thác dầu khí ở trong và ngoài nước của Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP). Đây cũng là đơn vị mũi nhọn của PVEP trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học, tác nghiệp, tham mưu chuyên môn và là cơ sở đào tạo nhân lực kỹ thuật quan trọng của Tổng Công ty PVEP, nhằm tối ưu hóa nguồn nhân lực trình độ cao, giúp giải quyết các vấn đề kỹ thuật của các dự án ở trong và ngoài nước, thúc đẩy hiệu quả hoạt động chung của Tổng Công ty cũng như hướng tới mục tiêu xây dựng PVEP trở thành công ty dầu khí quốc tế có tiềm lực mạnh, sức cạnh tranh cao trong khu vực và trên thế giới.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo PVEP-ITC và Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh đã thảo luận về các nội dung hợp tác nhằm khai thác tối đa thế mạnh, sử dụng có hiệu quả nguồn lực của mỗi bên để thực hiện tốt các nhiệm vụ và chỉ tiêu kế hoạch được giao, đảm bảo hỗ trợ nhau cùng phát triển; cũng đồng thời hướng đến mục đích tăng cường mối quan hệ hợp tác, phối hợp giữa PVEP và Hội Dầu khí Việt Nam, đóng góp cho sự phát triển chung của ngành Dầu khí và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Đoàn công tác Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc với PVEP - ITC

Hai bên sẽ sớm có những chính sách hỗ trợ, ưu tiên trong từng giai đoạn hợp tác nhằm hướng tới mục tiêu lợi ích lâu dài và hiệu quả. Về phía PVEP-ITC sẽ chủ động thông tin, tham vấn các chuyên gia của Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh về các vấn đề liên quan đến hoạt động tìm kiếm thăm dò, khai thác dầu khí khi có nhu cầu, cùng Hội thực hiện tốt các chức năng tư vấn và phản biện nhằm đóng góp hiệu quả cho hoạt động và sự phát triển bền vững của 2 bên đơn vị. Về phía Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh sẽ cùng PVEP-ITC phối hợp nghiên cứu, đề xuất về cơ chế chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đơn vị phát huy tối đa vai trò phục vụ cho hoạt động thăm dò khai thác dầu khí ở trong và ngoài nước; tư vấn, phản biện cho các dự án, công trình nghiên cứu, kế hoạch trung/ dài hạn và chiến lược phát triển của đơn vị. Bên cạnh đó, Hội cũng sẽ hỗ trợ PVEP-ITC trong việc đào tạo các chứng chỉ chuyên môn, quản trị doanh nghiệp, hướng dẫn luận án thạc sĩ, tiến sĩ tại các trường đại học mà Hội có liên kết (Trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội, Trường Đại học Dầu khí, Học viện Mỏ và Công nghệ New Mexico,…).

TS. Ngô Hữu Hải, Chủ tịch Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh thảo luận về các nội dung hợp tác.

Ngoài ra, Hội cũng sẽ hỗ trợ hướng dẫn các tập thể và cá nhân của đơn vị xây dựng các hồ sơ đề xuất giải thưởng khoa học công nghệ các cấp, nếu có; hỗ trợ, phối hợp tổ chức và tham gia phản biện/ tham luận các hội thảo theo chuyên đề về tìm kiếm thăm dò, khai thác dầu khí, công nghệ trí tuệ nhân tạo, chuyển đổi số, chuyển dịch năng lượng…; hỗ trợ trong tuyên truyền, quảng bá hình ảnh một cách thiết thực và có hiệu quả nhằm nâng cao vị thế, thương hiệu PVEP/ PVEP-ITC và ngành Dầu khí, khẳng định uy tín, đóng góp của PVEP/ PVEP-ITC đối với Tập đoàn, cũng như đối với phát triển kinh tế - xã hội đất nước nói chung và an ninh năng lượng nói riêng.

Nhằm tăng cường sự gắn kết, trao đổi thông tin, thúc đẩy hợp tác hiệu quả hơn giữa 2 bên, TS. Ngô Hữu Hải, Chủ tịch Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh đề xuất PVEP-ITC tham gia Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh với tư cách hội viên tập thể, đồng thời giới thiệu, đề cử các cá nhân tham gia vào Hội. Lãnh đạo Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh mong rằng, việc hợp tác giữa Hội và PVEP-ITC sẽ mở ra một giai đoạn phát triển mới, đồng hành, phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; đảm bảo hỗ trợ nhau cùng phát triển.

TS. Nguyễn Anh Đức - Giám đốc PVEP-ITC phát biểu tại cuộc họp.

Trong lời đáp từ, TS. Nguyễn Anh Đức - Giám đốc PVEP-ITC bày tỏ sự đồng thuận cao với đề nghị hợp tác của Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh; đồng thời bày tỏ hy vọng trong thời gian tới đơn vị sẽ nhận được sự hợp tác, hỗ trợ quý báu từ các chuyên gia hàng đầu giàu kinh nghiệm thuộc Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh, có những góp ý, phản biện, đề xuất giúp hoạt động của PVEP-ITC tiếp tục phát triển đúng phương hướng và mang lại hiệu quả cao, đóng góp nhiều hơn nữa cho Tổng Công ty PVEP, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói riêng và ngành Dầu khí nói chung./.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 43