PVEP tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Khoa học Công nghệ và Sáng kiến Sáng chế năm 2023

02/02/2024

Ngày 1/2/2024 Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Khoa học Công nghệ (KHCN) và Sáng kiến Sáng chế (SKSC) năm 2023 trực tuyến tại 2 điểm cầu Trụ sở PVEP Hà Nội và Chi nhánh PVEP Hồ Chí Minh.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự hội nghị có Ông Trần Quốc Việt – Chủ tịch HĐTV; Ông Trần Hồng Nam – Tổng Giám đốc; Ông Đinh Trọng Huy, Ông Đinh Văn Đức – Thành viên HĐTV; Ông Hoàng Xuân Dương – Phó Tổng Giám đốc, cùng toàn thể các thành viên Hội đồng KHCN PVEP, Hội đồng Sáng kiến PVEP, đại diện Công đoàn Tổng Công ty, đại diện các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào sáng kiến 2023 và đội ngũ cán bộ làm công tác nghiên cứu khoa học, SKSC của Tổng Công ty.

Tại Hội nghị, Ban CN&ATMT đã thay mặt Hội đồng KHCN báo cáo đánh giá tổng kết hoạt động KHCN và SKSC trong năm vừa qua.

Ban CN&ATMT báo cáo đánh giá tổng kết hoạt động KHCN và SKSC trong năm vừa qua

Năm 2023 là năm chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ của PVEP, bên cạnh những sự kiến lớn trong năm như kỷ niệm 35 năm ngày truyền thống PVEP, đạt mốc khai thác 1 tỷ thùng dầu… hoạt động nghiên cứu khoa học và sáng kiến sáng chế của Tổng Công ty đã đạt được những kết quả vượt trội, nổi bật, đem lại giá trị, lợi ích, áp dụng thiết thực trong hoạt động sản xuất kinh doanh của PVEP.

Phong trào sáng kiến đã được triển khai sâu rộng từ các Ban/Đơn vị đến mỗi Công đoàn cơ sở/ Công đoàn bộ phận, đến từng Cán bộ nhân viên và đang được biết đến như là một sự kiện quy tụ được đông đảo CBNV tham gia.

Cụ thể các kết quả đã đạt được:

_ Sáng kiến/Giải pháp hữu ích (GPHI) cấp Tổng Công ty: Toàn PVEP đã có 111 người có sáng kiến (với 161 lượt tham gia) của 06 Ban/Đơn vị/Dự án. Tổng giá trị làm lợi của 14 Sáng kiến/GPHI cấp PVEP ước tính 12,5 triệu USD (~ 307,5 tỷ VND);

_ Chương trình 1 triệu SK: Toàn PVEP đã có 784 người có sáng kiến (với 2847 lượt tham gia) của 28 Ban/Đơn vị/Dự án. Tổng giá trị làm lợi của các SK cấp cơ sở ước tính 108 triệu USD;

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Trần Quốc Việt đánh giá cao công tác KHCN và SKSC năm 2023, số liệu Ban CN&ATMT đã báo cáo đầy đủ và đánh giá sát thực tế tình hình hoạt động năm 2023 cũng như đã đề xuất nhiệm vụ, mục tiêu cụ thể cho năm 2024. Chủ tịch nhấn mạnh Hoạt động KHCN và SKSC của Tổng Công ty năm 2023 đều đã chú trọng tới từ thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh của PVEP, các thành tích nổi bật đã đạt được cần được phát huy, nhân rộng trong năm 2024.

Chủ tịch Trần Quốc Việt phát biểu tại Hội nghị

Để ghi nhận những thành tích đạt được, Hội nghị đã vinh danh, khen thưởng cho các tập thể và các cá nhân tiêu biểu, xuất sắc.

Lãnh đạo PVEP trao bằng khen, chứng nhận SKSC cho các Tập thể, cá nhân tiêu biểu

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Tổng Giám đốc Trần Hồng Nam đã ghi nhân và biểu dương các tập thể, cá nhân trong toàn Tổng Công ty đã đóng góp vào sự thành công của công tác KHCN và SKSC trong năm 2023 cũng như trong các năm trước. Giá trị của các sáng kiến/GPHI trong những năm qua đã góp phần quan trọng giúp PVEP vượt qua các giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh covid và giá dầu giảm sâu cũng như là tiền đề thiết yếu cho những thành tích ấn tượng trong hoạt động sản xuất kinh doanh mà PVEP đã đạt được trong năm 2023.

Tổng Giám đốc Trần Hồng Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phong trào sáng kiến năm 2023 thành công sẽ tạo một tiền đề, nền tảng vững chắc cho sự phát triển của hoạt động sáng kiến sáng chế của năm 2024 và những năm tiếp theo. Tổng Giám đốc cũng khẳng định sự đồng hành và tiếp tục tạo mọi điều kiện tốt nhất của Ban Lãnh đạo Tổng Công ty cho hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng kiến, cải tiến phát triển.

PVEP

 

 

Lượt truy cập: 177