PVEP tổ chức khóa đào tạo “Quy chế Quản lý Hoạt động KHCN sửa đổi & Hướng dẫn triển khai nhiệm vụ KHCN cấp PVEP”

01/06/2024

Nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam (18/5), trong hai ngày 30-31/5/2024, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tổ chức khóa đào tạo về “Quy chế Quản lý Hoạt động KHCN sửa đổi & Hướng dẫn triển khai nhiệm vụ KHCN cấp PVEP”.

Khóa đào tạo đã nhận được sự quan tâm sát sao của lãnh đạo Tổng công ty cũng như sự hưởng ứng nhiệt tình từ các Ban/Văn phòng/Đơn vị/Dự án.

Khai mạc khóa học có mặt Ông Đinh Thế Hùng – Trưởng ban CN&ATMT, Thư ký Hội đồng KHCN Tổng công ty cùng gần 50 học viên đến từ Ban chuyên môn, Chủ nhiệm/Thư ký các đề tài KHCN trong toàn Tổng công ty. Giảng viên khóa đào tạo là Ông Trần Quang Hải - Phó Trưởng Phòng KHCN&HT, Ban CN&ATMT, là cán bộ có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác quản lý nghiên cứu KHCN của Tổng công ty.

Toàn cảnh khóa đào tạo

Nằm trong kế hoạch đào tạo năm 2024 của Tổng công ty, khóa học được thiết kế phù hợp với chủ trương đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ của PVEP, với mục đích bồi dưỡng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và giúp các học viên tăng cường kiến thức chuyên môn phục vụ công việc, đặc biệt trong công tác nghiên cứu khoa học. Đối tượng được hướng tới của khóa học là các cán bộ đầu mối phụ trách công tác nghiên cứu KHCN tại các Ban, Đơn vị của Tổng công ty.

Trong suốt khóa học, ngoài những kiến thức chuyên môn liên quan tới việc triển khai NV KHCN, giảng viên cùng các học viên đã có cơ hội chia sẻ về những tình huống phát sinh thường gặp trong thực tế cũng như các khó khăn vướng mắc khi triển khai nghiên cứu.

Ông Đinh Thế Hùng – Trưởng ban CN&ATMT phát biểu khai mạc khóa đào tạo

Bên cạnh việc đào tạo lý thuyết, khóa đào tạo cũng tổ chức tập huấn kỹ năng quản lý và hỗ trợ triển khai NV KHCN thông qua hình thức thực địa về nguồn tại tỉnh Thái Bình.

Thảo luận, chia sẻ chuyên môn tại Thái Bình

Các học viên được tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của ngành Dầu khí; Sự đóng góp quan trọng mang tính then chốt của KHCN trong từng giai đoạn phát triển của ngành dầu khí; Và đặc biệt, các học được trực tiếp thực địa công tác thu dọn công trình dầu khí  mỏ Tiền Hải C, cấu tạo Đông Quan D tại huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Sau 02 ngày, khóa đào tạo ““Quy chế Quản lý Hoạt động KHCN sửa đổi & Hướng dẫn triển khai nhiệm vụ KHCN cấp PVEP” đã diễn ra thành công, thiết thực và hiệu quả.

Thăm khu lưu niệm Dầu khí Thái Bình

Thực địa công tác thu dọn công trình dầu khí  mỏ Tiền Hải C, cấu tạo Đông Quan D.

PVEP

Lượt truy cập: 109