PVEP hợp tác triển khai dự án khí mỏ Thiên Nga – Hải Âu

22/05/2024

Ngày 20/05/2024, tại trụ sở của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Tổng giám đốc PVEP Trần Hồng Nam đã có buổi làm việc cùng ông Phạm Văn Phong - Tổng Giám đốc PV GAS và Ông Alexander I. Mikhaylov - Tổng Giám đốc Công ty Zarubezhneft EP Vietnam (Zarubezhneft)  để trao đổi, phối hợp triển khai dự án khí mỏ Thiên Nga – Hải Âu tại khu vực Đông Nam Bộ.

PVEP là đơn vị giữ vai trò chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trong lĩnh vực tìm kiếm thăm dò khai thác dầu khí. PVEP và PV GAS đã ký kết các thỏa thuận thương mại, biên bản ghi nhớ thúc đẩy hợp tác giữa hai bên trong nhiều dự án phát triển nguồn khí, không chỉ tại khu vực Bắc Bộ, Tây Nam Bộ, mà còn các dự án khác có sự tham gia của PVEP ở khâu thượng nguồn.

Zarubezhneft EP Vietnam là đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Zarubezhneft, có bề dày gần 40 năm kinh nghiệm hoạt động tại Việt Nam trong lĩnh vực thăm dò và khai thác dầu khí tại các mỏ Bạch Hổ, mỏ Rồng, mỏ Thiên Ưng... Zarubezhneft và PV GAS đã và đang phối hợp triển khai các dự án khí tại Việt Nam và gần đây nhất là việc thống nhất và ký kết Bản ghi nhớ về việc mua bán khí mỏ Thiên Nga – Hải Âu từ lô 12.11 vào ngày 15/03/2024 giữa hai bên.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Zarubezhneft EP Vietnam đã cung cấp thông tin về dự án khí mỏ Thiên Nga – Hải Âu, lô 12.11, thuộc phần phía Tây của bể Nam Côn Sơn. Theo báo cáo đánh giá trữ lượng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 467/QĐ-TTg ngày 14/4/2022, nguồn khí từ mỏ Thiên Nga – Hải Âu sẽ bổ sung khoảng 7,43 tỷ mét khối khí nội địa cho khu vực Đông Nam Bộ trong giai đoạn từ 2026 đến 2037 (dự kiến có dòng khí đầu tiên vào quý IV/2026). Tổng Giám đốc PVEP Trần Hồng Nam cũng thông tin cho các bên về việc hợp tác triển khai dự án khí mỏ Thiên Nga – Hải Âu và vận chuyển về bờ bằng hạ tầng đường ống vận chuyển khí Nam Côn Sơn 1 hiện hữu, thông qua giàn Rồng Đôi, lô 11.2. Đây cũng sẽ là cơ sở cho việc phát triển mỏ Rồng Đôi Mới và các tiềm năng chưa phát hiện tại khu vực lô 11.2.

Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong chủ trì cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Tổng Giám đốc PV GAS cảm ơn sự hợp tác chặt chẽ của Zarubezhneft, PVEP và PV GAS trong thời gian qua. PV GAS mong muốn PVEP và Zarubezhneft tiếp tục hợp tác và chia sẻ thông tin về tiến độ triển khai dự án phát triển mỏ để phát hiện, tìm kiếm và triển khai các dự án khí mới, bổ sung cho lượng khí cung cấp cho các hộ tiêu thụ tại khu vực Đông Nam Bộ.

Zarubezhneft và PVEP trình bày các nội dung hợp tác với PV GAS trong thời gian tới

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo các bên nhất trí sẽ tiếp tục phối hợp, cùng thúc đẩy phát triển dự án khí mỏ Thiên Nga – Hải Âu; tận dụng năng lực, cơ sở hạ tầng hiện hữu của PV GAS và đảm bảo hài hòa lợi ích của các bên liên quan.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 157