PVEP triển khai công tác ứng phó với siêu bão Yagi

05/09/2024

Nhằm chủ động ứng phó với cơn bão Số 3 (Yagi)  đang có nguy cơ ảnh hưởng tới Việt Nam, PVEP đã nhanh chóng triển khai các biện pháp cảnh báo và phòng tránh chủ động.

Trước nguy cơ Bão Yagia sẽ đổ bộ vào Việt Nam, PVEP đã gửi thông báo khuyến nghị toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động Tổng công ty cần nghiêm chỉnh tuân thủ một số nội dung an toàn trước, trong và sau khi cơn bão xảy ra.

Dự báo đường đi của cơn bão số 3

Trước đó, vào ngày 2/9, ngay khi nhận được thông tin về bão Yagi gần Biển Đông từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, PVEP đã có email cảnh báo bão gửi các đơn vị, liên doanh, chi nhánh, dự án và yêu cầu các đơn vị chủ động tổ chức triển khai ứng phó phòng, chống bão Yagi. Đồng thời, PVEP đã kích hoạt chế độ thường trực Ban Chỉ đạo Ứng cứu khẩn cấp và Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Ứng cứu khẩn cấp PVEP để triển khai công tác phòng, chống bão số 3.

Hiện tại, Ban Công nghệ - An toàn Môi trường của PVEP đang theo dõi chặt chẽ, cập nhật thường xuyên hướng di chuyển, vùng ảnh hưởng của bão số 3 trên Biển Đông và báo cáo nhanh đến lãnh đạo Tổng công ty/Ban Chỉ đạo Ứng cứu khẩn cấp PVEP và Văn phòng trực Tình huống khẩn cấp của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) để kịp thời công tác chỉ đạo ứng phó; phối hợp với các đơn vị có hoạt động/công trình dầu khí trong vùng bị ảnh hưởng dự kiến để chủ động công tác phòng, chống bão.

PVEP đang tổ chức và duy trì ứng trực, ứng cứu khẩn cấp 24/24; cập nhật, theo dõi các hoạt động, công trình trên biển, công tác triển khai sẵn sàng ứng phó của các Đơn vị để chủ động phối hợp, chỉ đạo trong công tác ứng phó Bão số 3 trên Biển Đông, bảo đảm an toàn cho các công trình dầu khí. Đặc biệt, trong trường hợp bão YAGI di chuyển theo hướng dự báo ảnh hưởng đến hoạt động các lô, mỏ trong khu vực vịnh Bắc Bộ thì PVEP sẽ phối hợp với nhà điều hành Petronas để kích hoạt các phương án sơ tán người và tạm dừng hoạt động giàn khoan của Lô 102-106 (dự án do Petrovietnam/PVEP góp vốn).

PVEP

Lượt truy cập: 77