HOÀNG LONG HOÀN VŨ JOC PHẢI VẬN HÀNH KHAI THÁC MỎ TGT, CNV TUYỆT ĐỐI AN TOÀN, TỐI ƯU THỜI GIAN KHAI THÁC

29/10/2019

Trên đây là chỉ đạo của Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Lê Mạnh Hùng tại buổi làm việc với Công ty Liên doanh điều hành Hoàng Long - Hoàn Vũ (HL-HVJOC) vào chiều ngày 28/10 tại TP HCM.

Đoàn công tác PVN làm việc với HL-HVJOC

Tham gia đoàn công tác còn có lãnh đạo các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn. Đón tiếp và làm việc với đoàn có Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) Trần Hồng Nam, Tổng giám đốc HL-HVJOC Cù Xuân Bảo, cùng các thành viên trong Tổng ban giám đốc, đại diện các Bên đối tác, phòng ban chuyên môn HL-HVJOC.

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc HL-HVJOC Cù Xuân Bảo đã báo cáo trước đoàn công tác về tình hình hoạt động của đơn vị trong những năm qua, cũng như kết quả SXKD 9 tháng đầu năm, những khó khăn, vướng mắc, thách thức mà đơn vị đang phải đối mặt, đồng thời đề xuất một số giải pháp, kiến nghị với lãnh đạo Tập đoàn về kế hoạch phát triển trong thời gian tới.

Năm 2006, Công ty Liên doanh điều hành Hoàn Vũ (HVJOC) thực hiện công tác phát triển mỏ khí Cá Ngừ Vàng (CNV) ở phần phía Tây - Bắc Lô 09-2 (đại diện cho các chủ đầu tư PVEP, PTTEP, SOCO). Kể từ thời điểm đưa vào khai thác đến nay, mỏ CNV đã duy trì thời gian hoạt động sản suất liên tục với tần suất cao, hiệu quả và tuyệt đối an toàn, cho sản lượng khai thác ổn định và liên tục vượt kế hoạch đề ra.

Năm 2009, Công ty Liên doanh điều hành Hoàng Long (HLJOC) thực hiện công tác phát triển mỏ Tê Giác Trắng (TGT) Lô 16-1 (đại diện cho các chủ đầu tư PVEP, PTTEP, SOCO, OPECO), sau phát hiện từ giếng khoan thăm dò đầu tiên TGT-1X (năm 2005). Đến tháng 8/2011, mỏ TGT đón dòng dầu đầu tiên từ giàn TGT-H1-WHP; sau đó là các giàn đầu giếng H4-WHP và H5-WHP lần lượt được đưa vào hoạt động, nâng sản lượng khai thác tại mỏ lên hơn 40.000 thùng/ngày.

Mặc dù hợp nhất dưới một tên chung là Hoàng Long - Hoàn Vũ kể từ năm 2008, nhưng về mặt pháp lý, HLJOC và HVJOC vẫn là 2 đơn vị hoạt động riêng biệt.

Tổng giám đốc HL-HVJOC Cù Xuân Bảo báo cáo tại buổi làm việc

Trong bối cảnh giá dầu trên thế giới giảm mạnh từ cuối năm 2014 và duy trì ở mức thấp cho đến nay, cũng như các công ty dầu khí khác, HL-HVJOC gặp rất nhiều khó khăn, phải cắt giảm nhiều khoản chi phí, một loạt các công việc thăm dò, thẩm lượng bị trì hoãn, trong khi vẫn phải đảm bảo duy trì sản lượng khai thác hàng năm.

Thời gian tới, HL-HVJOC sẽ tiếp tục bảo đảm hoạt động dầu khí trên 2 mỏ TGT và CNV tuyệt đối an toàn, đạt hiệu quả cao, đảm bảo sản lượng khai thác trong năm 2019. Trong quý IV/2019 đến 2020 sẽ đẩy nhanh thực hiện khoan mới 2 giếng TGT-32I và TGT-15X, cũng như chuẩn bị kế hoạch cho các chiến dịch khoan tiếp theo trong Kế hoạch phát triển mỏ TGT.

Ngoài ra, nhận diện rõ các khó khăn, thách thức trong phát triển dài hạn, HL-HVJOC đã có những đề xuất lên lãnh đạo Tập đoàn nhằm tìm kiếm giải pháp nghiên cứu gia tăng hệ số thu hồi dầu khí, triển khai tìm kiếm các tiềm năng dầu khí mới, cũng như đề xuất các kế hoạch phát triển mỏ trong tương lai.

Sau khi nghe lãnh đạo PVEP, HL-HVJOC trình bày các báo cáo, kiến nghị, dưới sự chủ trì của Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng, lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn đã có những ý kiến, đưa ra phương hướng nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến hoạt động của HL-HVJOC.

Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng kết luận buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đánh giá cao hiệu quả hoạt động của liên doanh HL-HVJOC trong những năm vừa qua, đặc biệt là mô hình quản trị tinh gọn và sự hợp tác tốt đẹp giữa các đối tác trong liên doanh. Ông Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, việc hợp nhất bộ máy điều hành hai công ty HLJOC và HVJOC là một sáng kiến trong lĩnh vực quản lý, mang lại hiệu quả thiết thực và tiết kiệm chi phí điều hành hàng năm lên đến nhiều triệu USD. Nhờ mô hình quản trị tích hợp này, cùng sự liên kết hợp tác trong một số dịch vụ, hạ tầng với các đơn vị khác như Vietsovpetro và Thăng Long JOC, HL-HVJOC đã đạt được hiệu quả cao trong hoạt động SXKD.

Tổng giám đốc PVN lưu ý, hiện nay sản lượng khai thác dầu khí trong 9 tháng đầu năm 2019 của cả 2 liên doanh chưa được như kỳ vọng, nguyên nhân chủ yếu do việc phê duyệt các kế hoạch khoan bị chậm tiến độ. Từ đó, lãnh đạo PVN yêu cầu phía HL-HVJOC, PVEP cũng như các Bên tham gia cần đảm bảo hoàn thiện các báo cáo đầy đủ theo thủ tục, sớm trình Tập đoàn phê duyệt; về phía các Ban chuyên môn của Tập đoàn cũng cần đẩy nhanh phê duyệt các tờ trình, đảm bảo cho kế hoạch khoan năm 2020 của HL-HVJOC được đưa vào đúng tiến độ, từ đó đáp ứng yêu cầu sản lượng đã đề ra.

Đối với các kiến nghị về kế hoạch phát triển mỏ trong thời gian tới của HL-HVJOC, Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng khẳng định Tập đoàn hoàn toàn ủng hộ, tạo điều kiện hỗ trợ đơn vị giải quyết các vấn đề còn tồn tại. Ngoài ra, ông Lê Mạnh Hùng cũng chỉ đạo HL-HVJOC tiếp tục duy trì việc giám sát vận hành khai thác các mỏ TGT, CNV một cách tuyệt đối an toàn, tối ưu thời gian khai thác, đồng thời áp dụng các giải pháp giữ vững sản lượng, hoàn thành tốt kế hoạch năm 2019 và những năm tiếp theo.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 614