Tuổi trẻ PVEP đóng góp ý kiến Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi)

28/10/2021

Ngày 26/10, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tổ chức Tọa đàm trực tuyến “Tuổi trẻ PVEP tham gia góp ý kiến Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi)” và hưởng ứng Cuộc thi "Tìm hiểu Luật Dầu khí và Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi)".

Tham dự tọa đàm có đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam); đồng chí Hoàng Ngọc Trung, Phó Tổng giám đốc PVEP; đồng chí Đỗ Thế Hoàng, Bí thư Đoàn Thanh niên PVEP; cùng đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn, đơn vị, dự án trực thuộc Tổng Công ty và 130 đoàn viên thanh niên PVEP tại các điểm cầu trực tuyến.

Khai mạc tọa đàm, Bí thư Đoàn Thanh niên PVEP Đỗ Thế Hoàng nhấn mạnh chương trình tọa đàm “Tuổi trẻ PVEP tham gia góp ý kiến Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi)” là một hoạt động thiết thực, trọng tâm của Đoàn Thanh niên PVEP trong năm 2021. Đồng thời, trong bối cảnh hiện nay, Tập đoàn cùng các đơn vị trong ngành Dầu khí đang tích cực đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi), tuổi trẻ PVEP mong muốn thông qua tọa đàm được thể hiện sức trẻ, suy nghĩ mới, góp sức vào sửa đổi Luật Dầu khí để tạo cơ chế mới thông thoáng, tạo hành lang pháp lý phù hợp để Petrovietnam, PVEP có điều kiện hoạt động, phát triển bền vững và ổn định hơn.

Bí thư Đoàn Thanh niên PVEP Đỗ Thế Hoàng phát biểu tại tọa đàm

Cũng tại tọa đàm, các đoàn viên thanh niên đã nghe giới thiệu về cuộc thi Tìm hiểu về Luật Dầu khí và Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi). Đại diện các Ban chuyên môn đã trình bày về nội dung: "Các khó khăn của PVEP trong quá trình thực thi Luật dầu khí và các kiến nghị sửa đổi, bổ sung; Trình tự các thủ tục đầu tư của PVEP" để giúp các đoàn viên thanh niên có cái nhìn rõ hơn về những vướng mắc, khó khăn của PVEP, đơn vị trong quá trình hoạt động.

Buổi tọa đàm diễn ra rất sôi nổi và nhận được nhiều ý kiến của các đoàn viên thanh niên góp ý cho Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi) như: thủ tục phê duyệt liên quan đến lĩnh vực dầu khí cần được sửa đổi để phù hợp hơn với thông lệ quốc tế. Chi đoàn Kế hoạch Đầu tư có ý kiến hoàn thiện các quy định liên quan đến hợp đồng dầu khí tại khoản 3 Điều 31 Dự thảo, trường hợp hợp đồng dầu khí chuẩn bị hết hiệu lực sau khi gia hạn tối đa mà gia hạn thêm thời gian vì lý do đặc biệt thì thời điểm phê duyệt việc ký hợp đồng dầu khí mới được thực hiện khi nào?

Toàn cảnh tọa đàm

Chi đoàn Công nghệ Mỏ có ý kiến cho rằng việc bổ sung quy định về dự án dầu khí hoạt động theo chuỗi là cần thiết nhằm đảm bảo có quy định pháp luật để có cơ sở triển khai đối với hoạt động này. Tuy nhiên tiêu chí để xác định một dự án được coi là hoạt động theo chuỗi đồng bộ được quy định như thế nào? Dự thảo Luật cần đưa ra một số tiêu chí cụ thể để nhà thầu có căn cứ chuẩn bị hồ sơ xin phê duyệt tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền?

Tọa đàm được tổ chức trực tuyến với sự tham gia của 130 đoàn viên thanh niên PVEP

Ngoài ra, các chi đoàn và một số đoàn viên thanh niên cũng đã tham gia ý kiến về các nội dung như: Quy định về ưu đãi đầu tư dự án dầu khí và đặc biệt ưu đãi đầu tư dầu khí; Quy định về hoạt động dầu khí; Kế toán, kiểm toán và quyết toán chi phí hoạt động dầu khí...

Các đoàn viên thanh niên PVEP đóng góp ý kiến tại tọa đàm

Phát biểu tại tọa đàm, Phó Tổng giám đốc PVEP Hoàng Ngọc Trung đánh giá cao Đoàn Thanh niên PVEP đã tổ chức kịp thời tọa đàm nhằm lấy ý kiến đóng góp của tuổi trẻ PVEP vào Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi). Tọa đàm được tổ chức trong thời điểm toàn ngành Dầu khí đang sôi nổi đóng góp ý kiến cho Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi) cũng là hoạt động có ý nghĩa hướng đến kỷ niệm Ngày Pháp luật Việt Nam (9/11).

Phó Tổng giám đốc PVEP Hoàng Ngọc Trung phát biểu tại tọa đàm

Thông qua tọa đàm, Phó Tổng giám đốc Hoàng Ngọc Trung mong muốn các đoàn viên thanh niên PVEP thể hiện trách nhiệm, nghiêm túc nghiên cứu, đóng góp các ý kiến bổ sung vào dự thảo. Lãnh đạo PVEP nhấn mạnh việc sửa đổi Luật Dầu khí sẽ tạo điều kiện để Petrovietnam, với PVEP là đơn vị thuộc lĩnh vực cốt lõi, nâng cao hiệu quả hoạt động, hoàn chỉnh khung pháp lý để phát triển ổn định và bền vững.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 262