TẬP ĐOÀN DẦU KHÍ VIỆT NAM KIỆN TOÀN LÃNH ĐẠO CẤP CAO PVEP

13/05/2021

Ngày 12/5/2021, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có các quyết định điều động, bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP).

Triển khai công tác cán bộ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí đã nhận được các quyết định số 2568/QĐ-DKVN, 2569/QĐ-DKVN, 2588/QĐ-DKVN của Hội đồng Thành viên Tập đoàn. Theo các quyết định trên, ông Trần Hồng Nam thôi giữ chức Chủ tịch Hội đồng Thành viên (HĐTV) để bổ nhiệm giữ chức vụ Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc PVEP; ông Trần Quốc Việt thôi giữ chức Tổng Giám đốc để bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐTV PVEP; luân chuyển và bổ nhiệm ông Trịnh Việt Thắng – Trưởng Ban Tổng hợp Tập đoàn giữ chức Thành viên HĐTV PVEP.

Cụm khai thác mỏ Đại Hùng

Thông qua hoạt động kiện toàn công tác cán bộ này, PVEP sẽ có 4 Thành viên HĐTV thay vì chỉ có 2 nhân sự như trong thời gian qua. Đây được xem là sự bổ sung quan trọng, cần thiết của Tập đoàn để hỗ trợ HĐTV PVEP giải quyết khối lượng công việc rất lớn trong vai trò đại diện chủ sở hữu tại Tổng Công ty.

Sau khi kiện toàn, HĐTV PVEP sẽ gồm các ông: Trần Quốc Việt - Chủ tịch HĐTV; Trần Hồng Nam - Tổng Giám đốc; các Thành viên HĐTV Đinh Trọng Huy và Trịnh Việt Thắng. Ban Tổng Giám đốc PVEP sẽ gồm ông Trần Hồng Nam - Tổng Giám đốc và 6 Phó Tổng Giám đốc là các ông: Hoàng Ngọc Trung, Nguyễn Thiện Bảo, Đặng Ngọc Quý, Vũ Minh Đức, Ngô Khánh Xạ và Hoàng Xuân Dương.

Các ông Trần Hồng Nam và Trần Quốc Việt được Tập đoàn giao đảm nhận cương vị lãnh đạo chủ chốt tại PVEP vào tháng 4/2018. Những năm gần đây là giai đoạn Ngành Dầu khí nói chung và lĩnh vực thăm dò khai thác dầu khí nói riêng chịu ảnh hưởng nặng nề của cuộc khủng hoảng suy giảm giá dầu trên thế giới và nối tiếp bởi đại dịch COVID-19 khiến giá dầu tiếp tục giảm sâu. Với sự đoàn kết, đồng lòng của tập thể cán bộ nhân viên, hai ông đã cùng tập thể Ban Lãnh đạo chèo lái PVEP vượt qua giai đoạn đầy khó khăn, biến động với nhiều thành tựu đáng ghi nhận. Hoạt động sản xuất tiếp tục duy trì được sự ổn định, đảm bảo an toàn tuyệt đối và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu sản lượng khai thác hàng năm. Đề án tái cơ cấu Tổng Công ty từ bộ máy điều hành tới các dự án được triển khai quyết liệt và đạt những kết quả rõ nét. Công tác quản trị điều hành, trong đó có quản trị về tài chính được nâng cao với các giải pháp đồng bộ, giúp đảm bảo các nền tảng hoạt động và phát triển của PVEP.

Việc Petrovietnam kiện toàn, bổ sung lãnh đạo cấp cao của PVEP hướng tới phát huy hơn nữa sở trường công tác và kinh nghiệm chuyên môn của các cán bộ lãnh đạo, nhằm giúp PVEP tăng cường hơn nữa hiệu quả của công tác quản trị, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tiếp tục có những diễn biến tiêu cực làm giảm mạnh nhu cầu tiêu thụ dầu thô, cũng như thách thức lớn với ngành dầu khí từ xu hướng chuyển đổi năng lượngtrên thế giới.

Trong bối cảnh khó khăn hiện tại, PVEP vẫn duy trì hoạt động an toàn, ổn định, hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu SXKD tháng 4/2021. Cụ thể, sản lượng khai thác trong tháng 4 của PVEP đạt 0,3 triệu tấn quy dầu, bằng 111% kế hoạch tháng. Trong đó, khai thác dầu và condensate đạt 0,21 triệu tấn, bằng 115% kế hoạch; sản lượng khí xuất bán đạt 90 triệu m3, bằng 102% kế hoạch. Tính chung 4 tháng, tổng sản lượng khai thác dầu khí đạt 1,2 triệu tấn quy dầu, đạt 105% kế hoạch 4 tháng. Tổng doanh thu đạt hơn 2,2 nghìn tỷ đồng, bằng 142% kế hoạch; nộp NSNN đạt 627 tỷ đồng, bằng 158% kế hoạch tháng. Đến hết tháng 4/2021, tổng doanh thu của PVEP đạt hơn 8,8 nghìn tỷ đồng, bằng 135% kế hoạch; nộp NSNN đạt gần 2,3 nghìn tỷ đồng, bằng 143% kế hoạch tháng.

Lượt truy cập: 1613