PVEP VÀ CÁC ĐƠN VỊ THÀNH VIÊN PETROVIETNAM KÝ KẾT THỎA THUẬN DÀI HẠN VỀ CUNG CẤP DẦU THÔ VÀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM DẦU

25/01/2021

Ngày 22/01/2021, tại Hà Nội, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã cùng các đơn vị thành viên, liên doanh thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam: Liên doanh Việt – Nga (Vietsovpetro), Tổng Công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL), Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Lễ ký các thoả thuận và hợp đồng dài hạn về cung cấp dầu thô và tiêu thụ các sản phẩm dầu.

Tham dự và chứng kiến Lễ ký về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng, các lãnh đạo trong HĐTV, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các Ban chuyên môn của Tập đoàn, lãnh đạo các đơn vị Vietsovpetro, PVOIL và BSR.

Về phía PVEP có sự tham dự của Chủ tịch HĐTV Trần Hồng Nam, Phó Tổng Giám đốc Hoàng Ngọc Trung, cùng lãnh đạo các Ban chức năng của Tổng Công ty.

Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, lãnh đạo PVEP và các đơn vị tham gia Lễ ký

Trên cơ sở chấp thuận của Tập đoàn về chủ trương hợp tác sản xuất kinh doanh giữa PVEP, Vietsovpetro, PVOIL và BSR; sau thời gian khẩn trương, tích cực triển khai các công việc liên quan, các đơn vị tổ chức Lễ ký các thoả thuận và hợp đồng dài hạn để cụ thể hóa các nội dung đã được các bên thống nhất và đưa vào thực hiện.

Theo đó, nhiều thoả thuận và hợp đồng dài hạn đã được các bên ký kết trước sự chứng kiến của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam: PVOIL và BSR ký Thỏa thuận khung về hợp tác trong hoạt động cung cấp dầu thô và tiêu thụ sản phẩm dầu; Hợp đồng Đại lý mua dầu thô nhập khẩu. PVOIL ký với BSR hợp đồng nguyên tắc cung cấp dài hạn dầu thô Bạch Hổ cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất giai đoạn 2021-2024 theo uỷ quyền của Vietsovpetro. PVEP, PVOIL và BSR ký Thỏa thuận nguyên tắc cung cấp dài hạn dầu thô Đại Hùng cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất giai đoạn 2021-2024.

Phó TGĐ Hoàng Ngọc Trung thay mặt PVEP ký kết Thoả thuận nguyên tắc cung cấp dài hạn dầu thô mỏ Đại Hùng với Lãnh đạo PVOIL, BSR

Phát biểu tại Lễ ký, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động của các đơn vị trong đàm phán và thống nhất các nội dung hợp tác. Việc ký kết các thoả thuận, hợp đồng này là phù hợp với chỉ đạo của Tập đoàn trong việc triển khai nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2021, tích cực thực hiện liên kết chuỗi giá trị trong các hoạt động của Tập đoàn; đồng thời, cũng tạo ra nhiều điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị. Đây là sáng kiến quan trọng giúp mở rộng thị trường, tạo tiền đề cho việc mở ra cơ hội liên kết, phối hợp giữa các đơn vị trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2021 và các năm tiếp theo.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng phát biểu tại lễ ký

Phát biểu tại lễ ký, Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Hồng Nam khẳng định BSR là khách hàng quan trọng của PVEP trong thời gian qua; PVOIL đã thực hiện tốt việc tiếp thị, xuất bán dầu của PVEP nói riêng và của Việt Nam nói chung ra thị trường thế giới. Với truyền thống hợp tác, gắn kết giữa PVEP, BSR và PVOIL, việc ký kết hợp tác lần này sẽ tiếp tục mang lại lợi ích hài hòa cho tất cả các đơn vị.

Về phía BSR, Tổng Giám đốc Bùi Minh Tiến tin tưởng việc ký kết giữa 3 đơn vị trong thực hiện liên kết chuỗi giá trị khai thác dầu thô – chế biến sản phẩm sẽ phát huy hiệu quả trong thời gian tới, giúp cho BSR có được nguồn dầu thô trong nước ổn định từ các mỏ chiến lược.

Ông Đoàn Văn Nhuộm - Tổng Giám đốc PVOIL cảm ơn sự chỉ đạo của Tập đoàn về việc ký kết các thỏa thuận, hợp đồng hợp tác giữa các đơn vị

Lượt truy cập: 640