PVEP triển khai các khóa đào tạo nội bộ về Công tác mua sắm hàng hóa, dịch vụ

20/04/2023

Triển khai kế hoạch đào tạo năm 2023 theo chủ trương đẩy mạnh đào tạo nội bộ, trong các ngày 19-20/4/2022 vừa qua, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tổ chức các đợt đào tạo về “ Công tác mua sắm hàng hóa, dịch vụ để đảm bảo tính liên tục cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và mua sắm nhằm duy trì hoạt động thường xuyên của PVEP”.

Khóa học nằm trong kế hoạch đẩy mạnh phong trào đào tạo nội của PVEP theo tiêu chuẩn chức danh nhằm bồi dưỡng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, giúp các học viên có được kiến thức chuyên môn để triển khai công việc. Đồng thời, khóa đào tạo nội bộ cũng giúp các giảng viên và học viên có sự trao đổi trong công việc và có những góc nhìn tổng quan, đa chiều  về lĩnh vực mà họ đang làm việc.

Phát biểu khai giảng khóa đào tạo, đại diện ban QTNNL, bà Lê Thị Nga chia sẻ, trong năm 2023, với mục tiêu đẩy mạnh đào tạo nội bộ để tối đa hóa số lượng cán bộ được tham gia đào tạo, Ban QTNNL sẽ phối hợp với các Ban/Văn phòng để triển khai các khóa đào tạo nội bộ với mong muốn các CBNV luôn nâng cao ý thức học tập/tự đào tạo và các Phòng/Ban trong Tổng công ty nhân rộng mô hình đào tạo nội bộ bằng nhiều hình thức khác nhau như tổ chức lớp học, trao đổi chuyên môn, kèm cặp/hướng dẫn.

Bà Lê Thị Nga -  đại diện Ban QTNNL PVEP phát biểu khai giảng khóa đào tạo

Các giảng viên tại khóa đào tạo là các Lãnh đạo Ban/Lãnh đạo phòng và Chuyên viên Chính đến từ Ban QLDA, bao gồm:

  • Ông Vũ Xuân Thủy – Phó trưởng Ban QLDA
  • Bà Giang Tiến Chinh – Phó Trưởng phòng Tổng hợp, Ban QLDA
  • Bà Hoàng Thị Kim Oanh - Chuyên viên Ban QLDA

Khóa đào tạo nhận được sự đăng ký tham dự của 180 học viên đến từ các Ban chuyên môn của Tổng công ty cho thấy mức độ quan tâm của học viên và tầm quan trọng của lĩnh vực đào tạo, đồng thời, cũng thể hiện mong muốn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, học hỏi lẫn nhau giữa các Phòng Ban trong PVEP.

Toàn cảnh khóa đào tạo

Các giảng viên đã lần lượt giới thiệu các quy định hiện tại của PVEP trong công tác mua sắm hàng hóa, dịch vụ:

  • Hướng dẫn, trao đổi quy trình, các bước triển khai công tác mua sắm mua sắm hàng hóa, dịch vụ của PVEP; cách thức lập KHLCNT, HSMT/HSYC, đánh giá HSDT/HSĐX, lập báo cáo KQLCNT.
  • Phổ biến Quyết định 1242/QĐ-TDKT ngày 16/12/2021 của HĐTV PVEP và Quy trình mã hiệu QT.QLDA.07 quy trình mua sắm hàng hóa, dịch vụ để đảm bảo tính liên tục cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và mua sắm nhằm duy trì hoạt động thường xuyên của PVEP

Trao đổi tại khóa đào tạo

Thông qua các phần thảo luận trao đổi sôi nổi, cởi mở, các giảng viên đã giải đáp thắc mắc, trả lời các câu hỏi và tình huống thực tế mà cán bộ đã và đang mắc phải trong quá trình triển khai lựa chọn nhà thầu. Khóa đào tạo đã giúp các giảng viên và học viên không chỉ nâng cao kiến thức không chỉ trong lĩnh vực mua sắm hàng hóa, dịch vụ mà còn có những hiểu biết sâu rộng hơn về hoạt động của các Ban/Đơn vị, đồng thời, có sự chia sẻ, thấu hiểu hỗ trợ nhau trong công việc.

Lượt truy cập: 125