PVEP TIẾP TỤC TRIỂN KHAI CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19

11/05/2021

Nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên, người lao động trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã triển khai chế độ làm việc trực tuyến đối với các cán bộ, nhân viên làm văn phòng tại Tổng Công ty và các đơn vị/dự án.

Để tiếp tục nâng cao công tác phòng ngừa dịch bệnh cho các CBNV và đảm bảo hoạt động của Tổng Công ty, Tổng Giám đốc PVEP vừa có văn bản chỉ đạo các Ban/Văn phòng Tổng Công ty/Chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh thực hiện phương án giảm mật độ CBNV làm việc tại cơ quan.

Giàn khoan tại mỏ Rạng Đông

Theo đó, các CBNV nữ đang mang thai, có con nhỏ dưới 6 tuổi và CBNV có bệnh lý nền (ung thư, u ác tính, tiểu đường, tim mạch, viêm phổi…) được làm việc tại nhà toàn thời gian. Các cán bộ, nhân viên khác thực hiện chế độ làm việc trực tuyến luân phiên tại nhà, ưu tiên những CBNV đi khỏi Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh trong đợt nghỉ lễ 30/4&1/5 làm việc tại nhà đợt đầu. Việc luân phiên làm việc trực tuyến phải đảm bảo không ảnh hưởng đến việc xử lý công việc của đơn vị. CBNV làm việc tại nhà phải tuân thủ theo đúng các cam kết về phòng chống dịch. Đặc biệt, lãnh đạo cấp Trưởng ban/Văn phòng/Chi nhánh của Tổng Công ty không áp dụng làm việc trực tuyến.

Ngoài ra, các biện pháp phòng chống dịch khác cũng đã được triển khai như trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt đối với CBNV và người ra vào trụ sở, tổ chức chia ca ăn sáng, ăn trưa cho CBNV để đảm bảo giãn cách, bàn ăn được trang bị vách ngăn theo quy định.

Bên cạnh đó, Lãnh đạo Tổng Công ty yêu cầu các đơn vị/dự án tiếp tục chủ động rà soát, kiểm tra và tiếp tục duy trì các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo ngăn ngừa dịch bệnh lây lan tại nơi làm việc và không để dịch bệnh lây lan ra các công trình dầu khí ngoài khơi. Sẵn sàng các phương án huy động nhân sự thích hợp, đảm bảo không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các ban/đơn vị/dự án. Tiếp tục tăng cường công tác khai báo, kiểm tra, sàng lọc y tế đối với người lao động trước khi đưa ra làm việc trên các công trình dầu khí. Các đơn vị/dự án duy trì liên lạc, thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch tại đơn vị mình về cho Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 của Tổng Công ty.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 324