PVEP KÝ KẾT QUY CHẾ PHỐI HỢP VỚI BỘ CHỈ HUY BĐBP CÁC TỈNH BÌNH THUẬN, BÌNH ĐỊNH, PHÚ YÊN

31/07/2020

Chiều ngày 30/7/2020, tại TP HCM, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BCH BĐBP) các tỉnh: Bình Thuận, Bình Định, Phú Yên đã tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp về “Thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, an toàn các hoạt động dầu khí và bảo vệ chủ quyền, an ninh, trật tự, an toàn xã hội trong khu vực biên giới biển” (Quy chế phối hợp).   

PVEP và BCH BĐBP tỉnh Phú Yên ký Quy chế phối hợp

Tham dự có các đồng chí: Đại tá Nguyễn Quốc Cường – Phó Chủ nhiệm Chính trị, Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh BĐBP; Đại tá Chu Văn Tấn – Phó Chỉ huy Trưởng, Tham mưu Trưởng, BCH BĐBP tỉnh Bình Thuận; Đại tá Nguyễn Huy Thiện – Phó Chỉ huy Trưởng, BCH BĐBP tỉnh Phú Yên; Đại tá Trần Quốc Bình – Phó Chỉ huy Trưởng, BCH BĐBP tỉnh Bình Định; Trung tá Nguyễn Văn Khánh – Phó Tham mưu Trưởng, BCH BĐBP tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Về phía lãnh đạo PVEP có đồng chí Đặng Ngọc Quý – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty; cùng lãnh đạo các đơn vị thành viên, liên doanh của PVEP và các Nhà điều hành Dự án Dầu khí.

Đại tá Nguyễn Quốc Cường – Phó Chủ nhiệm Chính trị, Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh BĐBP phát biểu

Phát biểu tại Lễ ký kết, đồng chí Đặng Ngọc Quý – Phó Tổng giám đốc PVEP cho biết, trên cơ sở Quy chế phối hợp giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Bộ Tư lệnh BĐBP, PVEP đã ký kết Quy chế phối hợp với BCH BĐBP tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Để công tác phối hợp trên các địa bàn liên quan được toàn diện và hiệu quả hơn, hôm nay, PVEP và Bộ Chỉ huy BĐBP các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Bình Thuận chính thức ký kết Quy chế phối hợp. Đây là một sự kiện quan trọng, làm cơ sở để các Bên tạo điều kiện tốt nhất, hỗ trợ lẫn nhau cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mỗi Bên, phòng ngừa, ngăn chặn các hoạt động vi phạm hành lang an toàn dầu khí, bảo đảm an ninh, an toàn các công trình dầu khí, đặc biệt là nâng cao ý thức cho ngư dân, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới biển, đảo của Tổ quốc.

Đồng chí Đặng Ngọc Quý – Phó Tổng giám đốc PVEP phát biểu

Thực tế hoạt động tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí của PVEP cho thấy, để thực hiện tốt các nhiệm vụ, ngoài nỗ lực của Tổng công ty trong việc huy động thiết bị, con người, việc tuyên truyền cho bà con ngư dân trong vùng có các dự án dầu khí trên biển cũng là một nhiệm vụ vô cùng cần thiết và quan trọng để đảm bảo an toàn, hiệu quả hoạt động; trong đó vai trò hỗ trợ, chỉ đạo, điều hành, phối hợp của BĐBP các tỉnh có ý nghĩa then chốt. Những năm qua, trong quá trình triển khai các hoạt động dầu khí của PVEP cũng đã có rất nhiều sự vụ cần sự phối hợp, hỗ trợ, tham gia giải quyết của các lực lượng chức năng của Bộ Tư lệnh BĐBP, Bộ Tư lệnh Hải quân, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam.

PVEP và BCH BĐBP tỉnh Bình Định ký Quy chế phối hợp

Tại buổi Lễ, đại diện PVEP và Bộ Chỉ huy BĐBP các tỉnh cũng đã trình bày các tham luận, giao lưu, trao đổi thông tin, đưa ra các giải pháp để thực hiện tốt Quy chế phối hợp. Đại tá Chu Văn Tấn – Phó Chỉ huy Trưởng, Tham mưu Trưởng, BCH BĐBP tỉnh Bình Thuận nhận định: Bảo vệ chủ quyền, an ninh vùng biển của tỉnh luôn có mối quan hệ chặt chẽ với bảo vệ an ninh, an toàn các hoạt động, các công trình dầu khí. Thời gian qua, Đảng ủy, BCH BĐBP tỉnh Bình Thuận đã quán triệt và triển khai nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Tư lệnh BĐBP về công tác phối hợp với các đơn vị dầu khí trên địa bàn; thường xuyên quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo an ninh, an toàn các hoạt động dầu khí. Việc ký kết quy chế phối hợp hôm nay là một bước phát triển mới trong công tác, phù hợp với tình hình thực tiễn, làm cơ sở cho các bên triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, tiếp tục củng cố và nâng cao hơn nữa hiêu quả phối hợp hoạt động.

PVEP và BCH BĐBP tỉnh Bình Thuận ký Quy chế phối hợp

Phát biểu chỉ đạo, Đại tá Nguyễn Quốc Cường – Phó Chủ nhiệm Chính trị, Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh BĐBP nhấn mạnh, thời gian qua công tác phối hợp giữa các đơn vị BĐBP và các công ty của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có nhiều đổi mới, đi vào nền nếp và đem lại hiệu quả thiết thực. Việc ký kết Quy chế phối hợp giữa PVEP và BĐBP Bình Thuận, Bình Định, Phú Yên, tiếp tục thể hiện sự đoàn kết, gắn bó, sẻ chia, phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị BĐBP và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, góp phần tích cực trong việc gìn giữ an ninh, trật tự trên biển và sự phát triển của đất nước.

Để thực hiện tốt Quy chế phối hợp, Đại tá Nguyễn Quốc Cường cho rằng, các đơn vị cần phối hợp thực hiện tốt các nội dung như: Chủ động nắm bắt, trao đổi các thông tin liên quan; tăng cường phối hợp tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt các quy định của pháp luật về bảo vệ an ninh, an toàn dầu khí, không xâm phạm hành lang an toàn các công trình dầu khí; phối hợp tuần tra, kiểm tra, kiểm soát cả trên bờ, trên biển và trong các khu vực có các công trình dầu khí trọng điểm, xử lý kịp thời, đúng quy định các vụ việc xảy ra;...

PVEP tặng tranh lưu niệm cho các đơn vị BĐBP

Buổi Lễ ký kết đã diễn ra thành công tốt đẹp, PVEP và BCH BĐBP các tỉnh Bình Thuận, Bình Định, Phú Yên thống nhất, Sau khi Quy chế phối hợp được ban hành sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất có thể, cũng như có những chỉ đạo cơ quan thường trực của các Bên xây dựng hướng dẫn triển khai nghiêm túc Quy chế. Đồng thời, các đơn vị thuộc các Bên cũng sẽ chủ động triển khai các kế hoạch phối hợp hoạt động cụ thể để cụ thể hóa các nhiệm vụ phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị, địa phương và khu vực.

Lượt truy cập: 356