LÃNH ĐẠO PVEP KIỂM TRA TÌNH HÌNH, LÀM VIỆC VÀ CHÚC TẾT TẠI CÁC DỰ ÁN DẦU KHÍ TRÊN BIỂN

22/01/2020

Trong không khí sôi nổi cả nước chào đón xuân mới Canh Tý, người lao động dầu khí vẫn hăng say lao động để đảm bảo duy trì ổn định hoạt động sản xuất. Nhân dịp này, vừa qua, lãnh đạo Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) và lãnh đạo các đơn vị đã có các chuyến thăm, kiểm tra tình hình, làm việc và chúc Tết cán bộ, kỹ sư, người lao động tại các dự án dầu khí trên biển.

Ngày 19/1, đoàn công tác của PVEP do Chủ tịch HĐTV Trần Hồng Nam dẫn đầu đã thăm, làm việc và chúc Tết cán bộ, kỹ sư, người lao động tại mỏ Đại Hùng và mỏ Thăng Long - Đông Đô. Tham gia đoàn công tác có Phó Tổng giám đốc Hoàng Ngọc Trung, lãnh đạo Công ty Điều hành Thăm dò Khai thác Dầu khí trong nước (PVEP POC), lãnh đạo dự án Lô 01-02/97.

Lãnh đạo PVEP nghe báo cáo về tình hình hoạt động sản xuất trên giàn Đại Hùng 01

Gặp mặt, chúc Tết người lao động tại Giàn Đại Hùng 01 thuộc Lô 05-1a, Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Hồng Nam đã biểu dương và cảm ơn tập thể người lao động của dự án đã nỗ lực cố gắng và đạt được kết quả rất xuất sắc trong năm qua.

Năm 2019, sản lượng khai thác dầu của dự án là 2,84 triệu thùng, đạt 43,6% kế hoạch, sản lượng khí xuất bán là 96,1 triệu m3, đạt 139,3% kế hoạch, qua đó đã đóng góp tích cực vào thành tích chung của PVEP.

Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Hồng Nam tặng quà Tết cho tập thể người lao động trên giàn Đại Hùng 01

Chủ tịch HĐTV Trần Hồng Nam đề nghị PVEP POC và Dự án cần tiếp tục lên kế hoạch cho công tác thăm dò các đối tượng tiềm năng xung quanh mỏ để tìm hướng đi căn cơ, đảm bảo công ăn việc làm lâu dài cho người lao động và để Đại Hùng tiếp tục là một biểu tượng về tinh thần vượt khó, lao động sáng tạo của Ngành Dầu khí. Bày tỏ mong muốn tập thể lao động giàn Đại Hùng 01 nói riêng và PVEP POC nói chung không ngừng phấn đấu để trở thành nhà điều hành dầu khí chuyên nghiệp, sẵn sàng tiếp nhận các dự án mới, Chủ tịch HĐTV PVEP cũng ghi nhận và giải đáp các ý kiến, đề xuất về chế độ chính sách đối với người lao động trực tiếp trên biển, trong đó có vấn đề chế độ dành cho các nhân sự có kinh nghiệm, thâm niên công tác cao.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm trên tàu FPSO PTSC Lam Sơn

Cùng ngày, đoàn công tác đã đến tàu FPSO PTSC Lam Sơn để kiểm tra tình hình, gặp gỡ và chúc Tết người lao động tại mỏ Thăng Long - Đông Đô. Do đặc thù là mỏ cận biên và chịu áp lực về hiệu quả kinh tế, năm 2019, mặc dù vẫn phải đối mặt với khó khăn do sản lượng nhỏ, chi phí OPEX cao, các mỏ có độ ngập nước, hàm lượng H2S ngày càng tăng nhưng Dự án lô 01-02/97 đã hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng khai thác.

Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Hồng Nam kiểm tra hoạt động trên tàu FPSO PTSC Lam Sơn

Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Hồng Nam đã động viên người lao động tại dự án yên tâm tập trung cho công tác để đảm bảo hệ số uptime cao của toàn mỏ, đồng thời cho biết một số khó khăn, vướng mắc đã được sự quan tâm rất lớn của các cấp lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các Tổng công ty PVEP, PTSC nhằm tháo gỡ và đặt ra hướng đi cụ thể, phù hợp cho Dự án.

Lãnh đạo PVEP chúc Tết trên tàu FPSO PTSC Lam Sơn

Tiếp đó, ngày 20/1/2020, đoàn công tác của Tổng công ty do đồng chí Đặng Việt Long - Thành viên HĐTV kiêm Tổng Giám đốc Thăng Long JOC và đồng chí Vũ Minh Đức - Phó Tổng giám đốc PVEP dẫn đầu, lãnh đạo Hoàng Long - Hoàn Vũ JOCs, Thăng Long JOC và các bên liên doanh đã tới thăm và chúc Tết cán bộ nhân viên dự án Tê Giác Trắng và dự án Hải Sư Đen - Hải Sư Trắng và người lao động trên giàn khoan IDUN đang triển khai giếng khoan TGT 15X.

Lãnh đạo PVEP chúc Tết người lao động tại dự án Tê Giác Trắng

Hoạt động thăm, kiểm tra tình hình, làm việc và chúc Tết người lao động tại các công trình dầu khí trên biển là truyền thống hàng năm của lãnh đạo PVN và PVEP, góp phần động viên kịp thời đội ngũ nhân sự trực tiếp khai thác những thùng dầu, mét khối khí mang lại doanh thu cho Ngành và đơn vị. Sự quan tâm của các cấp lãnh đạo không chỉ là mang tới những cành đào, mai, những phần lì xì và quà Tết giúp người lao động ấm lòng khi phải đón Tết xa gia đình, mà còn là lời nhắn nhủ, cũng là mệnh lệnh phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, không lơ là các hoạt động sản xuất, khai thác dầu khí trong dịp Tết.

Cũng trong chương trình Gặp mặt của Lãnh đạo Tổng công ty với người lao động nhân dịp Tết nguyên đán Canh Tý, chiều ngày 19/1/2020, tại thành phố Vũng Tàu, Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Hồng Nam, Tổng giám đốc PVEP Trần Quốc Việt cùng các lãnh đạo trong Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc PVEP và các đoàn công tác thăm giàn khoan đã tham dự liên hoan Tất niên và chúc Tết toàn thể cán bộ nhân viên thuộc Chi nhánh TP HCM và cán bộ biệt phái của PVEP tại các dự án đang làm việc tại Vũng Tàu.

Lượt truy cập: 707