KHẮC PHỤC KHÓ KHĂN DỊCH BỆNH, PVEP HOÀN THÀNH VƯỢT MỨC CÁC CHỈ TIÊU SXKD 5 THÁNG ĐẦU NĂM

03/06/2021

Trong tháng 5/2021, hoạt động sản xuất tại các dự án của Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) được triển khai ổn định với sản lượng khai thác dầu khí hoàn thành kế hoạch, trong đó, sản lượng dầu/condensate đạt 110% kế hoạch tháng.

Tổng Công ty tiếp tục duy trì thành tích đảm bảo an toàn tuyệt đối trong hoạt động sản xuất, không để xảy ra tai nạn, sự cố. Các hoạt động thời tiết nguy hiểm trên biển được theo dõi chặt chẽ nhằm chủ động ứng phó kịp thời, bảo đảm an toàn cho các hoạt động/công trình dầu khí trong mọi tình huống.

Công tác ứng phó dịch Covid-19 trong đợt bùng phát thứ 4 được PVEP triển khai hiệu quả dưới sự lãnh đạo xuyên suốt, quyết liệt của Tổng Giám đốc và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch. Tổng Công ty đã chủ động dừng tổ chức các sự kiện đã có kế hoạch, thực hiện làm việc trực tuyến với tỷ lệ 50% CBNV; nghiêm túc thực hiện các thông điệp 5K, 9K; tích cực thúc đẩy công tác tiêm phòng vaccine cho CBNV và triển khai các biện pháp triệt để nhằm đảm bảo an toàn cho CBNV cũng như cho hoạt động của Tổng Công ty trước dịch bệnh. Cán bộ biệt phái tại các dự án nước ngoài cũng được quan tâm hỗ trợ tối đa do không thể thực hiện đổi ca trong giai đoạn này, trong đó PVEP đã triển khai gói dịch vụ tư vấn/hỗ trợ y tế và an ninh an toàn (S.O.S) cho cán bộ biệt phái dự án PVEP Algeria.

Lãnh đạo Petrovietnam và PVEP kiểm tra hoạt động trên giàn Đại Hùng 01 (Ảnh chụp ngày 15/01/2021)

Với việc đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, an toàn, hiệu quả, PVEP đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản lượng khai thác. Cụ thể, tổng sản lượng khai thác dầu khí tháng 5 là 0,30 triệu tấn quy dầu, đạt 103% kế hoạch tháng. Sản lượng khai thác cộng dồn 5 tháng là 1,49 triệu tấn quy dầu, đạt 105% kế hoạch. Trong đó, sản lượng khai thác dầu đạt 0,22 triệu tấn (toàn đề án: 0,42 triệu tấn), đạt 110% kế hoạch; sản lượng khí xuất đạt 84 triệu m3 (toàn đề án: 186 triệu m3). Các mỏ hoàn thành/hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao tháng 5 gồm: cụm mỏ Sư Tử, mỏ Tê Giác Trắng, mỏ Đại Hùng, mỏ Cá Tầm (Lô 09-3/12), mỏ Bir Seba (Lô 433a&416b)…

Bên cạnh đó, PVEP tiếp tục bám sát tiến độ triển khai các công việc liên quan đến phát triển mỏ Sư Tử Trắng pha 2 (Lô 15-1), mỏ Đại Hùng pha 3 (Lô 05-1a), mỏ Cá Tầm (Lô 09-3/12), mỏ Kình Ngư Trắng và Kình Ngư Trắng Nam (Lô 09-2/09), mỏ Bir Seba pha 2 (Lô 433a&416b), đồng thời tiếp tục rà soát tối ưu triển khai các dự án phát triển mỏ khác hướng tới mục tiêu hoàn thành kế hoạch khai thác năm 2021.

Trong 2 tuần đầu tháng 5/2021, giá dầu thế giới có những tín hiệu đầy lạc quan, đà tăng có được nhờ một loạt dữ liệu kinh tế tích cực từ Mỹ, Trung Quốc, EU. Cùng với việc hoàn thành kế hoạch sản lượng khai thác và đà tăng của giá dầu, PVEP đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu tài chính trong tháng 5/2021.

Tổng doanh thu của PVEP trong tháng 5 là 2,478 nghìn tỷ đồng; cộng dồn 5 tháng là 11,513 nghìn tỷ đồng, đạt 136% kế hoạch 5 tháng. Nộp ngân sách Nhà nước tháng 5 là 667 tỷ đồng; cộng dồn 5 tháng là 3,155 nghìn tỷ đồng, đạt 154% kế hoạch 5 tháng và 65% kế hoạch năm. Các hạng mục công việc thăm dò/phát triển tiếp tục được thực hiện, đảm bảo các thủ tục pháp lý đầu tư cũng như an toàn trong phạm vi tài chính - thu xếp vốn của Tổng Công ty.

Lãnh đạo CĐ DKVN và PVEP thăm hỏi, động viên cán bộ biệt phái tại Algeria

Trong thời gian tới, PVEP tiếp tục phải đối diện với những thách thức từ nguy cơ dịch bệnh Covid-19 và các biến động khó lường của giá dầu; cũng như thách thức trong kiểm soát tiến độ các dự án trọng điểm; việc xử lý các vấn đề tồn đọng phức tạp cả về pháp lý, chuyên môn, thủ tục. Mặc dù phải đảm bảo các quy định phòng chống dịch, PVEP cũng đồng thời phải tăng cường các hoạt động khoan, phát triển mỏ; điều hành hiệu quả hoạt động khai thác tại các mỏ, thúc đẩy các giải pháp gia tăng thu hồi dầu khí, cũng như tập trung vào nhiệm vụ bảo trì/bảo dưỡng các mỏ, giàn theo kế hoạch nhằm đảm bảo hiệu quả, an toàn và hoàn thành chỉ tiêu sản lượng khai thác năm 2021.

Trong bối cảnh nền kinh tế, nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi đại dịch COVID-19 và giá dầu diễn biến khó lường, những kết quả lạc quan từ hoạt động sản xuất kinh doanh 5 tháng đầu năm của PVEP là sự động viên, khích lệ đối với những cố gắng, nỗ lực của Ban Lãnh đạo và tập thể người lao động Tổng Công ty, khắc phục tình hình dịch bệnh và nhiều khó khăn từ thực tiễn công việc. Kết quả này cũng sẽ là tiền đề quan trọng để Tổng Công ty tiếp tục phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021, năm đầu tiên thực hiện kế hoạch phát triển giai đoạn 5 năm 2021-2025.

 

Lượt truy cập: 257