HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN AN NINH AN TOÀN CÁC CÔNG TRÌNH DẦU KHÍ TRÊN BIỂN NĂM 2022

20/12/2022

Thực hiện phê duyệt của Lãnh đạo TCT, triển khai Quy chế phối hợp đảm bảo an ninh an toàn các công trình dầu khí trên biển giữa TCT và Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng các tỉnh, sáng ngày 15/12/2022 Ban CN&ATSKMT đã cùng Đại diện của 07 Đơn vị/Dự án dầu khí tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác truyền thông/tuyên truyền bảo đảm an ninh an toàn (ANAT) các công trình dầu khí trên biển năm 2022 cùng với sự tham dự của các Đại diện Bộ tư lệnh BĐBP, PVN và Bộ chỉ huy BĐBP 04 tỉnh, gồm tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận, Phú Yên và Bình Định.

Toàn cảnh Hội nghị

Trọng tâm của Hội nghị tập trung chủ yếu vào các nội dung:

+ Báo cáo kết quả công tác truyền thông/tuyên truyền đảm bảo an ninh an toàn các công trình Dầu khí trên biển năm 2022 tại 05 địa phương thuộc 04 tỉnh;

+ Chương trình và Kế hoạch công việc dự kiến năm 2023;

+ Thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và góp ý kiến cho công tác năm 2022 và kế hoạch tổ chức năm 2023;

+ Chỉ đạo của Đại diện Lãnh đạo cấp trên.

Tại Hội nghị tổng kết, Đại diện các Đơn vị đã báo cáo, trao đổi và đề xuất rất nhiều ý kiến hữu ích cho công tác truyền thông/tuyên truyền đảm bảo ANAT các công trình dầu khí trên biển. Đại diện BCH BĐBP các tỉnh đều thống nhất và đánh giá cao công tác phối hợp tổ chức chiến dịch truyền thông/tuyên truyền năm 2022 (15.000 tờ rơi, 1.100 catalogs, 1.100 phần quà đã được trao tận tay ngư dân địa phương; Quà tặng học bổng 75 Xe đạp Mini được trao tận tay cho con em ngư dân là học sinh nghèo vượt khó học giỏi để phục vụ việc đi lại cho các Cháu đến trường). Kết quả của đợt tuyên truyền tiếp tục phát huy hiệu quả rõ rệt trong việc nâng cao ý thức, trách nhiệm của Ngư dân các địa phương trong việc chấp hành các quy định về ANAT dầu khí, cùng chung tay bảo vệ các công trình dầu khí; số lượng các tàu cá vi phạm đã ghi nhận giảm dần. Các thông tin cần thiết được truyền tải đầy đủ, rõ ràng tới chủ thuyền/thuyền trưởng và ngư dân, cụ thể:

+ Nghị định 03/2002/NĐ-CP về việc bảo vệ ANAT Dầu khí;

+ Nghị định 99/2022/NĐ-CP về việc Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí;

+ Luật biên phòng Việt Nam và chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo, không theo qui định (IUU);

+ Tổng kết tình hình vi phạm hành lang an toàn các công trình dầu khí trên biển trong năm 2022. Các vụ việc vi phạm (Hình ảnh phương tiện + số hiệu) đã được cung cấp, phối hợp với BCH BĐBP các tỉnh liên quan để triệu tập xử lý theo quy định pháp luật; nhắc nhở tránh tái diễn.

BCH BĐBP các tỉnh tiếp tục kiến nghị các Đơn vị/Dự án dầu khí tiếp tục ghi nhận những hình ảnh vi phạm và chuyển về qua các đầu mối thông tin đã được cung cấp nhằm mục đích thu thập rõ thông tin chủ tàu, thực hiện phối hợp xử lý răn đe nhằm tránh tái phạm. Đồng thời, cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để phối hợp với các Đơn vị/nhà thầu dầu khí làm tốt hơn nữa công tác xử lý vi phạm, bên cạnh việc thực hiện công tác tuyên truyền rộng rãi trên hệ thống truyền thanh, báo, chuyên trang, đài truyền hình của tỉnh.

Cuối buổi Hội nghị, Đại diện Lãnh đạo cấp trên thuộc BTL BĐBP và PVN đã chỉ đạo PVEP/Đơn vị và Dự án dầu khí cùng BCH BĐBP các tỉnh cần tiếp tục duy trì và đẩy mạnh sâu rộng hơn nữa công tác truyền thông/tuyên truyền tới các đối tượng là ngư dân địa phương để nhận thức của bà con ngư dân ngày một nâng cao, trong việc phối hợp, chung tay bảo vệ an toàn cho các công trình dầu khí trên biển.

Lượt truy cập: 133