Hội Dầu khí Việt Nam làm việc với Hội Dầu khí Hà Nội

07/06/2023

Ngày 6/6 tại Hà Nội, đoàn công tác của Hội Dầu khí Việt Nam (VPA) đã có buổi làm việc với Hội Dầu khí Hà Nội về tình hình hoạt động, phương hướng triển khai trong thời gian tới.

Tham gia đoàn công tác có TS Nguyễn Quốc Thập - Chủ tịch VPA; TS Lê Minh Hồng - Phó Chủ tịch VPA; ông Phạm Văn Huy - Tổng Thư ký VPA; cùng cán bộ Văn phòng Hội, lãnh đạo Tạp chí Năng lượng Mới.

Về phía Hội Dầu khí Hà Nội có TS Trần Quốc Việt, Chủ tịch Hội; các Phó Chủ tịch Hội: Phan Tiến Viễn, Nguyễn Thị Ngọc Bích; cùng các cán bộ của Hội.

Sau Đại hội khóa IV, Hội Dầu khí Hà Nội đã đề nghị Thường trực VPA xem xét kết nạp thêm 11 hội viên cá nhân và 2 hội viên tổ chức, đưa số hội viên cá nhân sinh hoạt tại Hội Dầu khí Hà Nội lên thành 221 hội viên, 6 hội viên tổ chức.

Toàn cảnh buổi làm việc

Trong thời gian qua, Hội Dầu khí Hà Nội đã phân công nhóm chuyên gia của Hội tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện bộ giáo án nhập ngành dành cho đào tạo các đối tượng là cán bộ, nhân viên mới tham gia ngành Dầu khí đồng thời xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện công tác đào tạo.

Hội Dầu khí Hà Nội cũng tổ chức trao đổi, lựa chọn lĩnh vực phù hợp, thống nhất nội dung hợp tác và tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác với Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP). Hội cũng đã tổ chức hội thảo "Lịch sử hình thành và phát triển ngành Dầu khí Việt Nam" kết hợp gặp mặt, giao lưu với cán bộ, công nhân viên Nhà máy Thủy điện Hủa Na.

TS Lê Minh Hồng - Phó Chủ tịch VPA phát biểu tại buổi làm việc

Trong thời gian tới, Hội Dầu khí Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai công tác phát triển hội viên, phấn đấu kết nạp thêm 10-15 hội viên cá nhân và 2 hội viên tổ chức; Duy trì chế độ sinh hoạt định kỳ. Đối với công tác đào tạo, Hội sẽ tích cực hoàn thiện chương trình đào tạo nhập ngành, kết hợp với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và các đơn vị xác định các nội dung để tổ chức các hội thảo chuyên ngành và khóa đào tạo chuyên môn theo yêu cầu. Bên cạnh đó, Hội sẽ tiếp tục triển khai công tác tư vấn, phản biện theo yêu cầu của các đối tác, triển khai hiệu quả thỏa thuận hợp tác giữa Hội và PVEP.

Thường trực Hội Dầu khí Hà Nội tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, TS Trần Quốc Việt - Chủ tịch Hội Dầu khí Hà Nội nhấn mạnh, nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt toàn khóa của Hội là huy động tối đa tiềm năng, trí tuệ, kinh nghiệm công tác của các hội viên để thực hiện nhiệm vụ tư vấn - phản biện, nhận xét, thẩm định, phản biện độc lập, góp phần tháo gỡ vướng mắc do thực tiễn sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và các đơn vị thành viên. Cùng với đó, Hội sẽ tổ chức công tác đào tạo, nâng cao trình độ, phổ biến kiến thức học thuật thông qua việc tổ chức các hội thảo chuyên sâu, kết hợp đào tạo với Tập đoàn và các đơn vị.

TS Nguyễn Quốc Thập - Chủ tịch VPA phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt lãnh đạo Hội Dầu khí Việt Nam, TS Nguyễn Quốc Thập - Chủ tịch VPA ghi nhận và biểu dương những kết quả tích cực mà Hội Dầu khí Hà Nội đã đạt được trong thời gian qua, đóng góp tích cực vào thành tích chung của VPA. Chủ tịch VPA Nguyễn Quốc Thập cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với phương hướng hoạt động trong thời gian tới của Hội Dầu khí Hà Nội; đồng thời đề nghị Hội Dầu khí Hà Nội sẽ tiếp tục nghiên cứu, có các bài giảng, bài thuyết trình chuyên sâu về các vấn đề liên quan đến dầu khí để có hướng tiếp cận mới, giới thiệu về ngành Dầu khí tới các đối tượng khách hàng cũng như các hội viên cá nhân.

Ngoài ra, Chủ tịch VPA Nguyễn Quốc Thập cũng lưu ý triển khai công tác phát triển hội viên được rộng khắp, tiếp tục có các hình thức giao lưu, các chuyến đi thực tế tới các đơn vị, các hội địa phương khác để tạo sự gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm trong các mặt hoạt động. Lãnh đạo VPA cam kết sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ Hội Dầu khí Hà Nội và các hội viên trong việc triển khai các hoạt động trong thời gian tới.

Lãnh đạo VPA trao Bằng khen cho các cá nhân thuộc Hội Dầu khí Hà Nội

Nhân dịp này, Chủ tịch VPA đã trao tặng Bằng khen cho các cá nhân thuộc Hội Dầu khí Hà Nội đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Hội năm 2022.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 120