Hội Cựu chiến binh PVEP thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng

04/05/2023

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023) của PVEP, ngày 29/4/2023, Hội Cựu Chiến binh PVEP đã đến thăm hỏi và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tý tại phố Thụy Ứng, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội.

Cùng tham gia hoạt động thăm hỏi còn có đại điện Chính quyền địa phương: Ông Bùi Văn Hùng - Phó Chủ Tịch UBNND Thị trấn Phùng; Bà Nguyễn Thị Điểm - Chủ tịch Hội người cao tuổi Thị trấn Phùng; Bà Nguyễn Thi Thanh - Trưởng Ban Công tác Mặt trận Phố Thụy Ứng.

Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tý sinh năm 1923, năm nay mẹ đã tròn 100 tuổi, sức khỏe yếu, hiện ở với cháu nuôi. Con trai duy nhất của mẹ là Liệt sỹ Nguyễn Văn Dần sinh năm 1950 đã tham gia vào cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và hy sinh tại mặt trận Khe Sanh, Quảng Trị năm 1971 khi vừa tròn 21 tuổi. Tại nhà của mẹ Lý,  đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên mẹ sống vui, sống khỏe và xúc động khi mẹ nay đã tròn trăm tuổi nhưng còn khá minh mẫn. Mẹ cũng bày tỏ sự cảm ơn chân thành "quý hóa" tới PVEP và Chính quyền địa phương.

Hội Cựu chiến binh PVEP thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lý

Chia sẻ tại buổi thăm hỏi, Ông Bùi Văn Hùng - Phó Chủ Tịch UBND Thị trấn Phùng cho biết, Đan Phượng là quê hương có truyền thống cách mạng từ rất sớm, trong suốt chiều dài cuộc khánh chiến chống Mỹ cứu nước, nhân dân Huyện Đan Phượng và tiêu biểu là các mẹ, các chị giỏi việc nước, đảm việc nhà và đã trở thành những người phụ nữ “ba đảm đang” với phong trào “thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”. Toàn huyện có gần 7000 đối tượng chính sách; trong đó có gần 2.600 liệt sỹ; hơn 300 bà mẹ được Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.  Mẹ Nguyễn Thị Tý là người duy nhất còn sống. Ông Hùng trân trọng cảm ơn hoạt động rất có ý nghĩa nhân ngày kỷ niệm chiến thắng 30/4, Hội CCB và Tổng Công ty PVEP cùng chung sức với Đảng và chính quyền địa phương góp sức đền ơn đáp nghĩa với người có công với cách mạng và mong muốn các hoạt động của Hội và Tổng công ty vẫn sẽ được tiếp nối trong tương lai.

Hoạt động đền ơn đáp nghĩa với người có công với cách mạng của PVEP thể hiện tình cảm biết ơn đối với những người đã hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Việc thăm hỏi, chăm sóc sức khỏe Mẹ Việt Nam anh hùng là sự tri ân sâu sắc của lớp trẻ PVEP đối với những hy sinh cao cả của mẹ và những chiến sỹ đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đây cũng là hoạt động thiết thực gắn liền với đạo lý tốt đẹp nhằm giáo dục cho lớp trẻ về đạo lý “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam./.

PVEP

Lượt truy cập: 222