Đoàn Thanh niên PVEP tổ chức chuỗi hoạt động tại Cao Bằng

14/10/2022

Những ngày đầu tháng 10 vừa qua, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tổ chức chương trình hoạt động thanh niên tại Cao Bằng với nhiều nội dung ý nghĩa: trao nhà Đại đoàn kết, về nguồn, đào tạo thực địa.

Chương trình hoạt động có sự tham dự của đồng chí Trần Hồng Nam - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc; đồng chí Hoàng Ngọc Trung - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc; lãnh đạo các Ban/Văn phòng; Công đoàn, Đoàn Thanh niên và đoàn viên thanh niên tại khu vực phía Bắc.

Tại Trụ sở Tỉnh uỷ Cao Bằng, đồng chí Triệu Đình Lê – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND, đồng chí Nguyễn Trung Thảo – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng Lãnh đạo UBTW Mặt trận Tổ quốc, các Sở, Ban, Ngành của tỉnh đã tiếp đón và làm việc với Đoàn công tác PVEP.
Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc PVEP Trần Hồng Nam cho biết trong những năm qua, bên cạnh việc đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội luôn được Lãnh đạo PVEP quan tâm và coi đó là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là trách nhiệm của đơn vị đối với cộng đồng, xã hội. Hằng năm, công tác an sinh xã hội được chú trọng thực hiện như một nhiệm vụ trong kế hoạch hoạt động của PVEP nói riêng và cả Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung, nhằm hỗ trợ các địa phương trên cả nước, chăm lo và cải thiện đời sống nhân dân. Việc tham gia đóng góp xây dựng 100 ngôi nhà đại đoàn kết tại Cao Bằng với giá trị 4,0 tỷ đồng thể hiện tình cảm, sự tri ân với quê hương cội nguồn cách mạng. Tổng Giám đốc Trần Hồng Nam cho rằng, hoạt động này cũng là sợi dây gắn kết tình cảm giữa CBNV PVEP và Ngành Dầu khí - những người đang ngày đêm tham gia khẳng định chủ quyền tại những dự án dầu khí trải dài đến cực nam Tổ quốc với nhân dân Cao Bằng - tỉnh biên giới địa đầu vùng Đông Bắc nước ta.
Tại buổi làm việc, đồng chí Triệu Đình Lê – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Bằng đã dành lời cảm ơn, ghi nhận sự ủng hộ quý báu của PVEP dành cho đồng bào nghèo trong tỉnh. Đồng chí cũng chia sẻ về tình hình kinh tế xã hội, những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền Cao Bằng trong việc phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, tạo công ăn việc làm và sinh kế bền vững cho nhân dân trong tỉnh. Mặc dù vậy, hiện nay trong tỉnh vẫn còn 33,23% hộ nghèo với 6.110 hộ thuộc diện nhà tạm, nhà dột nát trong tổng số khoảng 11.000 hộ cần hỗ trợ về nhà ở. Do vậy những chương trình ủng hộ xây dựng hạ tầng cho người nghèo của PVEP cũng như các tổ chức, doanh nghiệp có ý nghĩa nhân văn sâu sắc và sẽ góp phần thúc đẩy công cuộc xoá đói, giảm nghèo, giúp địa phương sớm đạt được các mục tiêu đề ra trong xây dựng nông thôn mới, mang lại đời sống vật chất, tinh thần ngày càng ấm no hơn cho đồng bào các dân tộc trong tỉnh.

Đ/c Triệu Đình Lê - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Bằng chủ trì buổi làm việc

Nằm trong chuỗi chương trình, đoàn công tác của PVEP đã tham dự Lễ bàn giao nhà Đại Đoàn kết tại huyện Quảng Hoà, tỉnh Cao Bằng và trao quà cho đại diện các hộ gia đình tại xã Chí Thảo, huyện Quảng Hoà, tỉnh Cao Bằng.

Trong thời gian qua, thực hiện trách nhiệm xã hội, PVEP đã triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội (ASXH) đối với các lĩnh vực y tế, giáo dục, hỗ trợ xây dựng nhiều căn nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo tại các tỉnh vùng sâu vùng xa...

Tổng Giám đốc PVEP Trần Hồng Nam trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà cho các hộ nghèo tỉnh Cao Bằng

Các chương trình ASXH do PVEP thực hiện đã và đang đem lại tính hiệu quả cao, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp cho Tập đoàn và Ngành Dầu khí nói chung. Hiện nay, tỉnh Cao Bằng là nơi sinh sống của nhiều đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống, cơ sở hạ tầng còn nhiều gặp nhiều khó khăn, nhiều hộ gia đình chưa có nhà ở, nhà dột nát cần sửa chữa xây dựng mới. Tiếp nối tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với các hộ dân nghèo trên cả nước, PVEP đã thực hiện tài trợ xây dựng các căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo tại tỉnh Cao Bằng thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Cao Bằng. Theo đó, PVEP sẽ tài trợ kinh phí xây dựng 100 căn nhà Đại đoàn kết trên địa bàn tỉnh Cao Bằng với số tiền 4 tỷ đồng.

Lãnh đạo PVEP trao hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho các hộ gia đình

Đoàn Thanh niên PVEP trao quà hỗ trợ các hộ gia đình

Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho đồng bào nghèo tỉnh Cao Bằng

Cũng nằm trong chương trình hoạt động, nhằm giáo dục truyền thống lịch sử, tư tưởng chính trị cho cán bộ, đoàn viên thanh niên, Đoàn Thanh niên PVEP đã tổ chức chương trình về nguồn tại Khu di tích Cách mạng Hang Pắc Bó, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, Cao Bằng. Đoàn đã làm lễ dâng hương, tưởng nhớ công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh, theo dấu chân Người để cùng nhắc nhớ giai đoạn lịch sử Bác Hồ trở về Việt Nam sau hơn 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước.

Đoàn công tác của PVEP tại Cột mốc Km0 thác Bản Giốc

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên PVEP đã tổ chức đào tạo thực địa tại các điểm lộ tại Trùng Khánh, Cao Bằng. Chương trình đào tạo thực địa nhằm nâng cao, củng cố kiến thức chuyên môn gắn liền với thực tiễn công việc cho ĐVTN PVEP là một trong những nhiệm vụ lớn và kế hoạch hàng năm của Đoàn Thanh niên PVEP. Tại khu vực này, các thành tạo đá vôi có tuổi rất cổ, đoàn có thể quan sát các mực lên xuống của mực nước biển cổ, các hang động Karst tương tự với thành tạo đá vôi tại khu vực Cát Bà, Hạ Long, Hàm Rồng. Dọc đới đứt gãy Cao Bằng-Tiên Yên tồn tại một loạt các trũng Đệ tam: Cao Bằng, Thất Khê, Lạng Sơn, Nà Dương, Tiên Yên. Sự tồn tại các trũng này cho thấy sự hoạt động mạnh mẽ của đớt đứt gãy Cao Bằng-Tiên Yên trong Kainozoi đặc biệt là hoạt động kéo toác (pull apart) tương tự như sự thành tạo của bể Sông Hồng với đớt đứt gãy Sông Hồng. Việc nghiên cứu trũng Cao Bằng, Thất Khê trên thực địa sẽ giúp học viên phần nào nắm được sự thành tạo của bể Sông Hồng, từ đó trực tiếp nghiên cứu các đặc điểm trầm tích ngoài thực địa đối sánh với các tài liệu giếng khoan.

Hoạt động đào tạo thực địa của Đoàn thanh niên PVEP

Giải chạy mini PVEP Trail 2022 - đường chạy 10km đã khép lại chuỗi các hoạt động của Đoàn thanh niên PVEP tại Cao Bằng, ghi dấu rất nhiều nỗ lực về đích của toàn đoàn. Với cung đường nằm giữa những biển lúa vàng, bên dòng thác trong xanh đã trở thành kỷ niệm tuyệt vời và đáng nhớ đối với mỗi thành viên trong đoàn.

Cán bộ, đoàn viên PVEP trên những cung đường chạy tại Cao Bằng

Cán bộ, đoàn viên PVEP trên những cung đường chạy tại Cao Bằng

PVEP

Lượt truy cập: 402