ĐOÀN CÔNG TÁC PVN/PVEP THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI VENEZUELA

06/06/2023

Từ ngày 28/5 đến 31/5/2023, đoàn công tác PVN và PVEP do ông Trần Bình Minh – Thành viên Hội đồng Thành viên PVN và ông Trần Quốc Việt - Chủ tịch Hội đồng Thành viên PVEP dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với các tổ chức, cơ quan và đối tác tại nước Cộng hoà Bolivariana Venezuela, nơi PVEP đang triển khai Dự án Dầu khí Lô Junin 2.

Tham gia đoàn công tác có ông Trịnh Việt Thắng – Thành viên Hội đồng Thành viên PVEP, đại diện Ban chuyên môn PVN và PVEP, Chi nhánh PVEP Venezuela. Trong khuôn khổ chuyến đi, đoàn công tác PVN/PVEP đã có các buổi làm việc quan trọng với Bộ Dầu Venezuela (MENPET), Bộ Ngoại giao, Công ty Dầu khí Quốc gia Venezuela (PDVSA), Công ty Dầu khí Venezuela (CVP) đối tác của PVEP tại Dự án Junin 2, Công ty Liên doanh Petromacareo và Đại sứ quán cùng đại diện các tổ chức chính trị của Việt Nam tại Venezuela.

Tại cuộc gặp với ông Erick Pérez – Thứ trưởng Bộ Dầu Venezuela, hai bên đã khẳng định Dự án Junin 2 là kết quả hợp tác hữu nghị truyền thống và mối quan hệ “Ngoại giao dầu khí” giữa hai nước Việt Nam và Venezuela, do đó việc triển khai dự án phải mang lại lợi ích hài hoà cho hai nhà nước và các bên đầu tư.

Đoàn công tác PVN/PVEP làm việc với Bộ Dầu Venezuela

Thứ trưởng Erick Pérez cho biết phía MENPET rất quan tâm đến những vấn đề của Dự án và ghi nhận, đánh giá cao những ý tưởng của PVN/PVEP đề xuất cần xem xét các phương án khả thi cho giai đoạn tới đối với Dự án. Bộ Dầu, PVDSA, CVP và PVEP thống nhất hai bên cần thiết lập Tổ nghiên cứu chung nhằm xem xét định hướng cho dự án với mục tiêu đảm bảo hiệu quả kinh tế xã hội của Venezuela đồng thời cũng đảm bảo hiệu quả cho các nhà đầu tư PVEP/CVP.

Với tình hình kinh tế chính trị, môi trường đầu tư hiện tại của Venezuela đang diễn tiến tích cực hơn, Thứ trưởng Erick Pérez mong muốn các hoạt động của Việt Nam nói chung và lĩnh vực Dầu khí nói riêng sẽ ngày càng thuận lợi, hiệu quả hơn, Ông hy vọng trong thời gian tới sẽ sớm có thông tin tích cực để gửi tới các nhà đầu tư.

Ngày 30/5/2023 tại Caracas, ông Trần Quốc Việt Chủ tịch HĐTV PVEP đã thay mặt cổ đông nhóm B tham dự Đại hội đồng cổ đông của Công ty liên doanh Petromacareo.

Họp Đại hội cổ đông Công ty liên doanh PetroMacareo

Ông Trần Quốc Việt - Chủ tịch HĐTV PVEP và Ông Louis Molina – Chủ tịch CVP ký Nghị quyết Đại hội cổ đông Công ty liên doanh PetroMacareo

Ông Trịnh Việt Thắng - Thành viên HĐTV PVEP và Bà Ninoska Roriguez - Giám đốc CVP ký biên bản dưới sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Dầu mỏ Venezuela và Lãnh đạo PVN/PVEP

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác tại Venezuela, đoàn đã thăm và làm việc với Đại sứ Việt Nam tại Venezuela, làm việc với Bà Titania Pugh Morento - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao phụ trách Châu Á, PDVSA, CVP, … về các vấn đề trọng tâm đã nêu ở trên. Đại diện Bộ Dầu mỏ và Đối tác Venezuela đã chia sẻ những khó khăn và vướng mắc của Dự án đang gặp phải, đồng thời cũng đưa ra những hành động tích cực để hai bên sớm có kết quả nghiên cứu, đề xuất cho các bước tiếp theo của dự án.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Venezuela Vũ Trung Mỹ tiếp và làm việc với đoàn công tác

Đoàn công tác gặp Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Venezuela Titania Pugh Morento

Lãnh đạo PVN/PVEP và Đại sứ Việt Nam Vũ Trung Mỹ chụp ảnh lưu niệm với bà Titania Pugh Morento – Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Venezuela

 

Lượt truy cập: 251