ĐOÀN CÔNG TÁC PVEP THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO DẦU KHÍ VÀ GẶP GỠ CÁC ĐỐI TÁC TẠI NHẬT BẢN

27/02/2020

Từ 16/02/2020 đến ngày 23/02/2020, Đoàn công tác của Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) do Chủ tịch HĐTV Trần Hồng Nam dẫn đầu đã có chuyến công tác tới Nhật Bản tham dự Chương trình “Xây dựng năng lực dầu mỏ về an ninh năng lượng 2020” do Cơ quan Quản lý Quốc gia về Dầu, Khí và Kim loại Nhật Bản (JOGMEC) tổ chức.

Chủ tịch PVEP Trần Hồng Nam tại buổi làm việc với JOGMEC

Tham gia đoàn công tác còn có các Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Thiện Bảo, Vũ Minh Đức và lãnh đạo các Ban chuyên môn của PVEP.

Trong vai trò Tổng Thư ký ASCOPE, Chủ tịch PVEP Trần Hồng Nam đã tham dự "Chương trình xây dựng năng lực dầu mỏ về an ninh năng lượng 2020" nhằm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm,các giải pháp ứng phó khẩn cấp đối với dự trữ dầu mỏ của Nhật Bản nói riêng và Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) nói chung đối với việc tăng cường an ninh năng lượng tại các nước Đông Nam Á (ASEAN). Trong chương trình, Chủ tịch HĐTV PVEP kiêm Tổng Thư ký ASCOPE Trần Hồng Nam đã trình bày cập nhật về tình hình thực hiện Thỏa thuận An ninh Dầu khí ASEAN (APSA). Đây là Thỏa thuận được ký giữa các nước ASEAN nhằm tăng cường an ninh năng lượng trong khu vực. Tổng Thư ký ASCOPE cũng chủ trì phần thảo luận nhóm với các kịch bản về tình huống khẩn cấp trong lĩnh vực an ninh năng lượng đối với một hoặc nhiều thành viên ASEAN.

Trong chuyến thăm, Đoàn công tác PVEP đã có chương trình làm việc với nhiều đối tác, tập đoàn Dầu khí Nhật Bản gồm JX Noex, Idemitsu Kosan,  JOGMEC.

Đoàn công tác PVEP gặp gỡ đối tác NOEX

Đoàn công tác tặng quà lưu niệm cho đối tác Idemitsu

Tại các buổi làm việc, PVEP và các đối tác đã chia sẻ cởi mở về định hướng hoạt động trong ngắn hạn và dài hạn cũng như cơ hội hợp tác trong các dự án thăm dò khai thác dầu khí tại Việt Nam và các nước. Với tư cách các nhà đầu tư lâu năm tại Việt Nam, các đối tác JX NOEX, Idemitsu đã khẳng định kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh các dự án hiện có tại Việt Nam và nỗ lực tìm kiếm, phát triển các dự án mới. Trong khi đó, JOGMEC – đối tác tiềm năng của PVEP không chỉ ở các dự án trong nước mà còn với các dự án quan trọng ở nước ngoài, cũng cho biết luôn sẵn sàng triển khai các hoạt động cũng như tài trợ cho các công ty dầu khí Nhật Bản tiếp tục thực hiện các dự án nghiên cứu thăm dò khai thác dầu khí tại Việt Nam.

Lượt truy cập: 367