ĐẢM BẢO SẢN XUẤT AN TOÀN, PVEP HOÀN THÀNH VƯỢT KẾ HOẠCH 2 THÁNG ĐẦU NĂM 2021

23/02/2021

Với những giải pháp kịp thời, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã đảm bảo hoạt động tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí được triển khai hiệu quả, an toàn, hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.

Cụ thể, trong 2 tháng đầu năm 2021, PVEP đã khai thác được 0,58 triệu tấn quy dầu, bằng 104% kế hoạch 2 tháng. Trong đó, khai thác dầu thô và condensate đạt 0,42 triệu tấn, bằng 102% kế hoạch 2 tháng; sản lượng khai thác khí đạt 157 triệu m3, bằng 108% kế hoạch 2 tháng. Về các chỉ tiêu tài chính, tổng doanh thu của PVEP trong 2 tháng ước đạt 4.097 tỷ đồng, nộp Ngân sách Nhà nước 1.035 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, PVEP vẫn tiếp tục duy trì chế độ phúc lợi, đảm bảo việc làm cho cán bộ, nhân viên, người lao động, quan tâm hỗ trợ người lao động tối đa trong điều kiện của Tổng Công ty. Những kết quả này càng có ý nghĩa hơn trong bối cảnh ảnh hưởng của "khủng hoảng kép" từ năm 2020, nhiều công ty dầu khí quốc tế lâm vào cảnh thua lỗ, phá sản, giải thể, cắt giảm nhân sự...

Lãnh đạo PVEP kiểm tra hoạt động sản xuất trên giàn Đại Hùng 01

Để hoàn thành được các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trong 2 tháng đầu năm, PVEP đã xây dựng các kế hoạch ứng phó với giá dầu, đảm bảo dòng tiền của Tổng Công ty ổn định, sẵn sàng cho việc triển khai các kế hoạch sản xuất trong năm 2021. Đồng thời, PVEP luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cán bộ, người lao động, công trình, dự án để hoạt động sản xuất được duy trì ổn định. Tính từ đầu năm 2021, tại Tổng Công ty và các Dự án khác không xảy ra tai nạn, sự cố.

Đối với các công trình, dự án trên biển, PVEP luôn theo dõi chặt chẽ thời tiết trên Biển Đông để chủ động ứng phó kịp thời và bảo đảm an toàn cho các hoạt động/công trình dầu khí trong mọi tình huống. Từ đầu năm, mỏ Đại Hùng do PVEP POC quản lý đã ghi nhận 5 trường hợp tàu cá nước ngoài vi phạm hành lang an toàn (MEZ). Những trường hợp này đã được các bộ phận chức năng giám sát và xử lý kịp thời.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp, PVEP vẫn tiếp tục duy trì và triển khai các biện pháp ứng phó, đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên, người lao động của Tổng Công ty cũng như tại các dự án. Từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam đến nay, tại PVEP và các Đơn vị/Dự án chưa ghi nhận ca nhiễm/nghi nhiễm nào. Hoạt động sản xuất kinh doanh của PVEP được đảm bảo diễn ra an toàn, thông suốt, không bị gián đoạn ngay cả trong các giai đoạn dịch bệnh bùng phát mạnh và Chính phủ áp dụng các biện pháp phong tỏa trên diện rộng. Đặc biệt, mặc dù hoạt động trong bối cảnh các dự án nước ngoài đã xuất hiện các ca nhiễm Covid-19 nhưng tất các cán bộ biệt phái của PVEP đều an toàn và tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch của nước sở tại, các hướng dẫn/quy định của Tập đoàn/Tổng Công ty. Trong giai đoạn cuối tháng 1, đầu tháng 2, PVEP có một số CBNV trong diện F1 nhưng đã nghiêm túc thực hiện cách ly tập trung và tất cả các CBNV này đều an toàn (thực hiện đủ thời gian cách ly và xét nghiệm âm tính 3 lần). Các trường hợp F2 có tiếp xúc với các CBNV này cũng được PVEP yêu cầu thực hiện cách ly tại nhà theo quy định. Hiện các CBNV diện F1, F2 của PVEP đã trở lại làm việc bình thường.

Trong thời gian tới, PVEP vẫn tiếp tục duy trì các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cán bộ, nhân viên, người lao động Tổng Công ty của các dự án, song song với tiếp tục triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021 một cách an toàn, hiệu quả, phấn đấu hoàn thành kế hoạch của cả năm.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 291