CÔNG ĐOÀN VẬN ĐỘNG NGƯỜI LAO ĐỘNG THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CẤP BÁCH PHÒNG CHỐNG COVID-19

22/01/2021

Năm 2020, Công đoàn Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tích cực phối hợp với Ban Chuyên môn triển khai hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho người lao động và hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty.

Hoạt động sản xuất kinh doanh của PVEP trong năm 2020 gặp nhiều khó khăn do nền kinh tế và ngành Công nghiệp dầu khí thế giới chịu tác động nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Giá dầu sụt giảm nghiêm trọng, có thời điểm đạt mức “âm” chưa từng có trong hàng chục năm trở lại đây. Nhiều tập đoàn, công ty dầu khí quốc tế lâm cảnh thua lỗ, phá sản, giải thể, thu hẹp hoạt động, cắt giảm lao động…

PVEP hiện đang triển khai 35 dự án dầu khí (gồm 29 dự án trong nước, 6 dự án nước ngoài) và 2 dự án điều tra cơ bản. PVEP còn đảm nhận điều hành thuê 2 dự án và vận hành mỏ Sông Đốc (Cà Mau) theo cơ chế phi lợi nhuận. Việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hoạt động của các công trình dầu khí này có ý nghĩa quan trọng đối với Tổng Công ty.

Theo đồng chí Kiều Ngọc Anh – Chủ tịch Công đoàn PVEP: “Xác định ảnh hưởng lớn của đại dịch Covid-19 đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, Công đoàn đã động viên đoàn viên, người lao động đoàn kết, nỗ lực vượt qua thách thức và thực hiện nhiệm vụ cấp bách mà Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng như Tổng Công ty đề ra. Trọng tâm là công tác phòng, chống Covid-19, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động và các công trình dầu khí”.

Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Hồng Nam gặp mặt trực tuyến, thăm hỏi động viên các cán bộ biệt phái hiện vẫn đang làm việc tại Peru

Công đoàn Tổng Công ty đã phối hợp với Ban Công nghệ và An toàn Sức khỏe môi trường chủ động tham mưu cho lãnh đạo Tổng Công ty sớm triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 ngay từ khi dịch mới xuất hiện. Ban Chấp hành Công đoàn thường xuyên kiểm tra tình hình thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 tại các trụ sở, công trình, nơi làm việc tập trung đông người. Thường xuyên kết nối với toàn bộ cán bộ, công nhân lao động để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời động viên đoàn viên, người lao động nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Công đoàn tuyên truyền, phổ biến đến đoàn viên, người lao động thực hiện nghiêm túc chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19 của Đảng ủy, lãnh đạo Tổng Công ty (bao gồm phun khử khuẩn văn phòng làm việc, cấp phát khẩu trang, dung dịch sát khuẩn cho cán bộ, công nhân lao động, đo thân nhiệt, tạm dừng chấm công bằng vân tay để hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, tạm hoãn các chuyến công tác nước ngoài…). Triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho hoạt động đổi ca để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan ra các công trình dầu khí.

“Đặc thù của Tổng Công ty PVEP là sử dụng nhiều chuyên gia nước ngoài làm việc tại các công trình dầu khí cả trong và ngoài nước. Nếu không phòng, chống tốt dịch Covid-19, để xảy ra lây nhiễm khiến công trình phải dừng sản xuất sẽ gây thiệt hại về tài sản rất lớn cho Tổng Công ty. Do vậy, trước khi chuyên gia và người lao động ra giàn khoan, công đoàn đã phối hợp với chuyên môn tổ chức kiểm tra sức khỏe, theo dõi y tế và thực hiện đầy đủ yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế” – ông Đỗ Anh Tuấn, Ban Công nghệ và An toàn Sức khỏe môi trường chia sẻ.

Công đoàn còn phối hợp với các phòng, ban chuyên môn giám sát chặt chẽ việc thực hiện cách ly y tế tại nhà của cán bộ, công nhân lao động nghi nhiễm, tiếp xúc đối với các đối tượng nhiễm/nghi nhiễm bệnh và công tác từ vùng có dịch về nhằm phòng, chống dịch từ xa và hiệu quả.

Nhờ làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, tính đến thời điểm hiện tại, toàn Tổng Công ty và các đơn vị, dự án không xảy ra bất kỳ ca nhiễm bệnh nào. Cán bộ, công nhân lao động PVEP ở cả trong nước và nước ngoài; công tác đưa đón các đoàn cán bộ biệt phái của PVEP tại Algieria và Malaysia diễn ra tuyệt đối an toàn. Hoạt động sản xuất kinh doanh Tổng Công ty và hoạt động vận hành khai thác mỏ của các đơn vị, dự án không để xảy ra lây nhiễm Covid-19. Hoạt động đổi ca đảm bảo công tác kiểm dịch, không để dịch bệnh lây lan ra các công trình khí.

Bên cạnh việc tham gia làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, Công đoàn PVEP còn có nhiều sáng kiến, mô hình hoạt động hiệu quả được nhiều đơn vị trong Công đoàn Dầu khí Việt Nam triển khai áp dụng như phong trào luyện tập yoga, giải chạy online nhằm nâng cao sức khỏe đoàn viên, người lao động, từ đó làm việc tốt, nâng cao năng suất lao động…

Công đoàn PVEP được trao tặng Cờ thi đua của Công đoàn Dầu khí Việt Nam

PVEP trao tặng hệ thống máy thở cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Công đoàn góp phần lan tỏa văn hóa doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội của PVEP đến với người dân chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt miền Trung.

Nguồn: Congdoandaukhi.vn

Lượt truy cập: 188