CHỦ TỊCH PVEP LÀM VIỆC VỚI CÁC ĐỐI TÁC TẠI VƯƠNG QUỐC ANH

05/08/2019

Vừa qua, Đoàn công tác của PVEP do ông Trần Hồng Nam – Chủ tịch Hội đồng Thành viên dẫn đầu đã tham gia Hội nghị xúc tiến đầu tư gián tiếp tại Vương Quốc Anh do Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng chủ trì.

Đoàn công tác đã có buổi gặp gỡ và làm việc với các đối tác của PVEP tại Anh, trong đó 2 đối tác quan trọng là Perenco và Petrofac.

Trong buổi làm việc với Perenco, hai bên đã trao đổi cụ thể về thống nhất đề xuất phương án phát triển Mỏ Sư Tử Trắng - giai đoạn 2. Đối với mỏ Rạng Đông, phía Perenco bày tỏ mong muốn được gia hạn hợp đồng dầu khí sau khi hết thời hạn vào 6/4/2025.

Cụm mỏ Sử Tử Trắng

Hai bên cũng cùng xem xét, đánh giá các phương án triển khai trong thời gian tới tại Lô 39 và Lô 67 – Peru. Cùng nhận định việc phát triển 2 dự án này hiện nay vẫn còn nhiều thách thức, hai bên thống nhất phối hợp chặt chẽ để đảm bảo các điều kiện tốt hơn cho hoạt động phát triển như giá bán dầu, gia hạn hợp đồng, bảo lãnh của Chính phủ Peru đối với đường ống; nguồn cung cấp dilluent trong nội địa Peru…

Đại diện Perenco cũng thể hiện mối quan tâm ưu tiên trong việc tham gia đầu tư mới và trở thành nhà điều hành các dự án dầu khí tại Việt Nam như các Lô 01&02, Lô 01/97 & 02/97 hiện đang do PVEP điều hành theo hợp đồng với PVN. Bên cạnh đó, Đoàn công tác PVEP cũng giới thiệu tới đối tác các cơ hội đầu tư khác tại Việt Nam như Lô 09-2/09, các lô khí ở phía Bắc như 102&106, 103&107… và được phía bạn trân trọng ghi nhận.

Tại cuộc gặp với Petrofac, lãnh đạo hai bên đã trao đổi về định hướng phát triển các mỏ West Desaru, East Cendor và Irama (Lô PM304). Hai bên thống nhất sẽ sớm xúc tiến các trao đổi chi tiết hơn về kỹ thuật, đặc biệt là các rủi ro về subsurface, tiến độ, chi phí…để có thể đạt được thỏa thuận triển khai các bước tiếp theo tại các Dự án.

Tại các cuộc gặp với đối tác, Tiến sỹ Trần Hồng Nam – Chủ tịch HĐTV PVEP đánh giá cao sự hợp tác của Perenco và Petrofac với PVEP, đồng thời khẳng định cần tiếp tục triển khai cụ thể các công việc tại các dự án chung trong thời gian tới với tinh thần chia sẻ, hợp tác, trên cơ sở cùng có lợi, đảm bảo công khai, minh bạch.

Thành công của Đoàn công tác tới Vương quốc Anh với các chương trình làm việc hiệu quả, đi vào các nội dung cụ thể sẽ giúp tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc, tạo đường hướng hoạt động thuận lợi hơn cho các dự án hợp tác của PVEP và các đối tác trong thời gian tới, vì lợi ích và sự phát triển của mỗi bên.

Lượt truy cập: 624