TRUNG QUỐC SẼ "DÌM CHẾT" CÁC CÔNG TY DẦU KHÍ ĐÁ PHIẾN CỦA MỸ

27/05/2020

Sản xuất dầu đá phiến ở Mỹ có thể giảm xuống dưới năm triệu thùng mỗi ngày trong năm 2020, Bloomberg trích dẫn các phân tích cho biết.

Việc sản xuất dầu đá phiến tại Hoa Kỳ có thể giảm 1/3 do số lượng giếng khai thác giảm kỷ lục, Bloomberg trích dẫn các tính toán của công ty ShaleProfile Analytics.

Theo ước tính của ShaleProfile Analytics, trong năm 2020, sản xuất dầu đá phiến của Mỹ có thể giảm xuống dưới năm triệu thùng mỗi ngày, điều này sẽ gây ra thiệt hại đáng kể cho nhiều công ty trong lĩnh vực này. Đồng thời, 15 nhà sản xuất dầu khí đá phiến lớn nhất của Mỹ đã giảm trung bình 48% khoản đầu tư vào các mỏ mới.

Trước đây, Bộ Năng lượng Hoa Kỳ đã ước tính rằng sản lượng dầu ở nước này sẽ đạt 13,5 triệu thùng mỗi ngày vào đầu năm 2021.

Chính quyền Mỹ đặc biệt lo ngại khả năng Trung Quốc không bắt đầu mua dầu của các công ty Mỹ trong ngành dầu khí đá phiến đang gặp khó khăn. Trong bối cảnh "sự sụp đổ chưa từng thấy về nhu cầu, giá dầu lại cực thấp và nợ chồng chất", các công ty này dường như là một mục tiêu rõ ràng, cổng thông tin Oilprice nhận định.

Vào đầu tháng 5/2020, các nhà phân tích tại ngân hàng đầu tư Raymond James đã dự đoán rằng sẽ chỉ có khoảng 200 giếng khai thác dầu còn hoạt động ở Hoa Kỳ vào cuối năm nay, tức là thấp hơn bốn lần so với số lượng của năm 2019. Năm 2021, dự báo sẽ chỉ có 225 giếng sẽ còn hoạt động ở Mỹ.

Nguồn: Petrotimes

AFP

Lượt truy cập: 247