PVN luôn sát cánh cùng PVOIL

22/03/2018

Ngày 22/3, tại TP HCM, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) dẫn đầu đoàn công tác PVN đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL). Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh khẳng định PVN luôn sát cánh cùng PVOIL.
Cùng tham dự buổi làm việc có các đồng chí Thành viên HĐTV PVN Phạm Xuân Cảnh, Đinh Văn Sơn; Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Sinh Khang; Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan; Trưởng các ban chuyên môn, Văn phòng Tập đoàn.


Toàn cảnh buổi làm việc

Về phía PVOIL có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Nguyễn Hoàng Tuấn; Tổng giám đốc Cao Hoài Dương; các thành viên trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc, Trưởng các ban chuyên môn, lãnh đạo các đơn vị thành viên, chi nhánh, liên doanh của PVOIL. Buổi làm việc được PVOIL tổ chức trực tuyến trên 20 điểm cầu.


Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh phát biểu chỉ đạo

Thay mặt lãnh đạo PVOIL, Tổng giám đốc Cao Hoài Dương đã báo cáo với Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh cùng đoàn công tác về quá trình hình thành và phát triển của PVOIL trong những năm qua, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh trong những năm gần đây, kết quả sản xuất kinh doanh năm 2017 và quý I/2018, phương hướng kế hoạch của năm 2018 và những năm tiếp theo, cùng lộ trình thực hiện IPO; công tác tái cấu trúc, tiếp tục phát triển về chiều sâu, nâng cao năng lực quản trị và năng lực cạnh tranh...; đặc biệt là PVOIL đã hoàn thành công tác triển khai kinh doanh xăng E5 RON 92 thay thế hoàn toàn xăng khoáng RON 92 từ ngày 1/1/2018, triển khai lộ trình khí thải, ra mắt chương trình “PVOIL Easy”…


Thành viên HĐTV PVN Đinh Văn Sơn phát biểu

Đồng chí Cao Hoài Dương chia sẻ, thị trường dầu thế giới luôn biến động phức tạp, khó lường, trong khi thị trường xăng dầu trong nước cạnh tranh gay gắt, tình trạng xăng dầu không rõ nguồn gốc vẫn phổ biến; việc đầu tư nâng cấp mở rộng cơ sở hạ tầng pha chế và kinh doanh đại trà xăng E5 gây áp lực về chi phí. Đồng chí Cao Hoài Dương đã trình bày một số kiến nghị, đề xuất với Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh cùng các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn để có hướng giải quyết trong thời gian tới cho PVOIL, trong đó tập trung vào các vấn đề về công tác cổ phần hóa, công tác sản xuất kinh doanh…


Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Sinh Khang phát biểu

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh biểu dương, đánh giá cao những cố gắng của tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động của PVOIL đã nỗ lực vượt khó, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ kế hoạch của năm 2017, quý I/2018, về thành công của công tác IPO, hướng đi ứng dụng công nghệ.

Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh khẳng định, PVN luôn sát cánh cùng PVOIL, đồng thời bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, tập thể PVOIL tiếp tục đoàn kết gắn bó, duy trì và phát huy thành tích đạt được, nhất là sau khi cổ phần hóa, làm tiền đề thực hiện thành công nhiệm vụ của năm 2018 và các năm tiếp theo.


Tổng giám đốc PVOIL Cao Hoài Dương báo cáo tại buổi làm việc

Về các kiến nghị, đề xuất của PVOIL, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh cho rằng đã cơ bản được giải quyết, còn một số vấn đề, yêu cầu các ban chuyên môn Tập đoàn cùng phối hợp nghiên cứu, tiếp tục tháo gỡ cùng PVOIL.

PVOIL là đơn vị thành viên duy nhất của PVN tham gia phát triển hoàn chỉnh khâu hạ nguồn của ngành Dầu khí trong các lĩnh vực xuất nhập khẩu, kinh doanh dầu thô và chế biến, tồn trữ, phân phối các sản phẩm dầu. Và đang là doanh nghiệp đứng thứ 2 về buôn bán sản phẩm xăng dầu tại Việt Nam với thị phần 20%. Hiện nay, PVOIL sở hữu 540 cửa hàng xăng dầu trên cả nước và dự kiến mở rộng lên 1.500 cửa hàng vào năm 2022.

Lượt truy cập: 293