PVN đến với Trường Sa thiêng liêng

19/05/2018

Trong các ngày từ 7/5 đến 16/5 đại biểu Hội Cựu chiến binh các đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam do đồng chí Phan Ngọc Trung - Thành viên HĐTV dẫn đầu đã tham gia Đoàn công tác số 14 đi thăm, tặng quà và động viên quân dân quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.
Trước ngày lên tàu ra Trường Sa, Đoàn công tác đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về biển đảo như tìm hiểu và ôn lại 8 chiến công tiêu biểu của Lực lượng Hải quân Nhân dân Việt Nam, tổ chức dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ Khu tưởng niệm Gạc Ma, Tượng đài Vietsovpetro, chùa Linh Nguyên, Khu Tâm linh Lữ đoàn 189…


Đoàn công tác của PVN tổ chức lễ dâng hương và chụp ảnh lưu niệm tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ Khu tưởng niệm Gạc Ma.

Trong 9 ngày, Tàu kiểm ngư 490 đã đưa Đoàn đi thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ chiến sĩ tại các đảo Đá Nam, Song Tử Tây, Sơn Ca, Đá Thị, Sinh Tồn, Cô Lin, Tốc Tan C, Phan Vinh B, Đá Đông A, Trường Sa Lớn và Nhà giàn DK1.

Đến thăm cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng và nhân dân trên các đảo, tàu trực, Nhà giàn DK1, đoàn công tác đã tổ chức các hoạt động như chào cờ trên đảo Trường Sa lớn, tổ chức các buổi gặp mặt, trực tiếp nghe lãnh đạo, chỉ huy các đảo, nhà giàn báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ, bày tỏ tâm tư nguyện vọng… Đoàn đã chủ động tham gia các hoạt động với tinh thần trách nhiệm cao nhất, gần gũi tiếp xúc, thăm hỏi động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ trên các đảo và Nhà giàn DK1; động viên quân dân trên các đảo và các nhà giàn yên tâm gắn bó với biển đảo, trụ vững nơi đầu sóng ngọn gió, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ biển đảo, thềm lục địa của Tổ quốc.

Trong chương trình công tác, Đoàn đã dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ và mộ liệt sĩ trên đảo Trường Sa; Tượng đài Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên đảo Sơn Ca; Tượng đài Trần Hưng Đạo trên đảo Song Tử Tây; thăm trường tiểu học, bệnh xá và các hộ dân trên thị trấn Trường Sa, xã Sinh Tồn, xã Song Tử, các lực lượng tàu trực, nhà đèn, lực lượng xây dựng các công trình trên đảo, trồng cây lưu niệm…

Đoàn đã tham gia tổ chức lễ tưởng niệm các chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo về chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc tại đảo Gạc Ma, Cô Lin, Len Đao và thềm lục địa phía Nam Nhà giàn DK1.

Các đại biểu của PVN đã tích cực tham gia các hoạt động chung của Đoàn công tác như tham dự cuộc thi Bản lĩnh thành viên Đoàn công tác số 14, các buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ được tổ chức cho các cán bộ chiến sĩ trên các đảo, cũng như giữa các đơn vị trên tàu Kiểm ngư 490. Thông qua giao lưu các đại biểu đã tiếp xúc, bày tỏ tình cảm, tạo ấn tượng và động lực mạnh mẽ, tiếp thêm sức mạnh cho mỗi thành viên trong chuyến đi.

Đặc biệt dưới sự chủ trì của đồng chí Phan Ngọc Trung - Thành viên HĐTV, đoàn đã tổ chức 2 buổi hội thảo để giới thiệu về Tập toàn Dầu khí Việt Nam, các hoạt động tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí tại thềm lục địa của Việt Nam. Các buổi hội thảo đã thu hút đông đảo đại biểu của các đơn vị khác trong đoàn công tác, các phóng viên, nhà báo. Các hoạt động của Đoàn đại biểu Hội Cựu chiến binh của PVN đã được lãnh đạo của Quân chủng Hải quân đánh giá rất cao.

Đại tá Bùi Văn Thiết, Cục trưởng Cục Hậu cần Quân chủng Hải quân, Trưởng đoàn công tác số 14 đã phát biểu bày tỏ sự cảm ơn về các hoạt động ngoại khóa của Đoàn đại biểu PVN trong đó có việc tổ chức hội thảo về hoạt động tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí tại thềm lục địa Việt Nam. Đại tá Bùi Văn Thiết cũng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, kỷ cương, sự nhiệt tình tham gia vào các hoạt động của các đại biểu của PVN, điều này đã góp phần giúp cho Đoàn công tác số 14 hoàn thành tất cả các nội dung công việc theo kế hoạch và bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Chuyến công tác đã giúp cho các đại biểu thấu hiểu thêm những khó khăn gian khổ, sự hy sinh thầm lặng của cán bộ chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam đang ngày đêm canh giữ biển, đảo của Tổ quốc. Chuyến công tác cũng là bài học thực tế vô cùng quý giá đối với các thành viên trong đoàn. Các đại biểu đã dành cho bộ đội Hải quân nói chung, cán bộ chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 nói riêng sự quan tâm cả về tinh thần lẫn vật chất rất hiệu quả với tinh thần “Cả nước vì Trường Sa, Trường Sa vì Tổ quốc”.

Một số hình ảnh về hoạt động của đoàn công tác:


Đồng chí Phan Ngọc Trung - Thành viên HĐTV, đại diện lãnh đạo PVN và đoàn công tác thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ tại đảo Sơn Ca.

Đồng chí Phan Ngọc Trung - Thành viên HĐTV, đại diện lãnh đạo PVN và đoàn công tác thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ tại đảo Sinh Tồn.

Đoàn công tác PVN tham gia lễ tưởng niệm các chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc tại đảo Gạc Ma, Cô Lin.

Các đại biểu đoàn công tác của PVN tham gia giao lưu văn nghệ với cán bộ chiến sĩ trên đảo Sinh Tồn.

Đồng chí Phan Ngọc Trung - Thành viên HĐTV, đại diện lãnh đạo PVN tham gia trồng cây lưu niệm tại đảo Sinh Tồn.

Đồng chí Phan Ngọc Trung - Thành viên HĐTV trình bày tại hội thảo giới thiệu về các hoạt động tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí của PVN tại thềm lục địa của Việt Nam.

Đồng chí Phan Ngọc Trung - Thành viên HĐTV, đại diện lãnh đạo PVN và đoàn công tác thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ tại đảo Trường Sa Lớn.

Đồng chí Phan Ngọc Trung - Thành viên HĐTV, đại diện lãnh đạo PVN và đoàn công tác thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ tại Nhà giàn DK1/11.

Các đại biểu đoàn công tác của PVN chụp ảnh lưu niệm tại Cột mốc chủ quyền trên đảo Trường Sa.

Lượt truy cập: 317