PVN ĐỀ NGHỊ VIETNAM AIRLINES HỖ TRỢ TRONG VIỆC ĐƯA CÁC CHUYÊN GIA DẦU KHÍ NƯỚC NGOÀI VÀO VIỆT NAM

06/05/2020

Tại buổi làm việc giữa lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sáng nay (ngày 6/5), Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đã đề nghị VNA hỗ trợ PVN trong việc tạo điều kiện, có cơ chế riêng nhằm phục vụ các nhà thầu dầu khí từ nước ngoài vào Việt Nam để đẩy nhanh tiến độ các dự án.

Cụ thể, trong thời gian tới, PVN đã có kế hoạch đưa hơn 1600 chuyên gia dầu khí kỹ thuật cao từ nước ngoài vào Việt Nam để phục vụ cho các dự án đang triển khai. Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19, việc triển khai công tác trên gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ các dự án trọng điểm của Tập đoàn. Chính vì vậy, lãnh đạo PVN đã đề nghị VNA có các cơ chế riêng nhằm phục vụ, đưa các đoàn chuyên gia từ nước ngoài về Việt Nam, đảm bảo an toàn, đúng theo các hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 cũng như các quy định khác trong thời điểm hiện nay.

Trước buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh đã có buổi trao đổi với Tổng giám đốc VNA Dương Trí Thành về việc phối hợp, hỗ trợ hoạt động lẫn nhau giữa PVN và VNA. Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh đánh giá cao kết quả hợp tác giữa PVN và VNA trong thời gian qua đồng thời mong muốn 2 doanh nghiệp tiếp tục có những hoạt động hỗ trợ, tạo điều kiện sử dụng dịch vụ của nhau để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay cũng như tìm kiếm cơ hội mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực để cùng phát triển.

Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh tặng quà lưu niệm Tổng giám đốc VNA Dương Trí Thành

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, PVN và VNA đã cùng rà soát lại việc thực hiện các nội dung trong thoả thuận hợp tác giữa 2 bên. Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng và Tổng giám đốc VNA Dương Trí Thành đã cùng thống nhất việc thực hiện các hợp tác trong thời gian qua đã đảm bảo đúng thoả thuận, hiệu quả, đảm bảo tinh thần hỗ trợ lẫn nhau, đặc biệt trong thời gian cả 2 đang gặp khó khăn do tình hình dịch bệnh Covid-19 và bối cảnh thị trường khi nhu cầu sử dụng dịch vụ hàng không cũng như xăng dầu giảm mạnh.

Nhân dịp này, lãnh đạo PVN và VNA đã cùng thảo luận, tìm kiếm các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn trong việc hợp tác giữa 2 bên. Trong đó tập trung vào các nội dung chính như việc cung ứng nhiên liệu bay từ các NMLD của PVN cho VNA và các đơn vị; các giải pháp tháo gỡ khó khăn về tài chính, dòng tiền cũng như việc tăng cường, tạo điều kiện sử dụng dịch vụ lẫn nhau giữa PVN và VNA.

Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt lãnh đạo VNA, Tổng giám đốc VNA Dương Trí Thành đánh giá cao việc thực hiện thoả thuận hợp tác giữa 2 bên trong thời gian qua. Đồng thời gửi lời cảm ơn lãnh đạo PVN trong việc hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện, sử dụng các dịch vụ của VNA và các đơn vị trong bối cảnh cả 2 đang gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Tổng giám đốc VNA Dương Trí Thành cùng cam kết VNA cùng các đơn vị thành viên sẽ ưu tiên sử dụng các dịch vụ của PVN, đặc biệt ưu tiên sử dụng xăng dầu trong nước từ 2 NMLD Dung Quất và Nghi Sơn đồng thời nghiên cứu việc mở rộng hợp tác giữa VNA và PVN trong thời gian tới nhằm tận dụng các lợi thế của nhau.

Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc

Về phía PVN, Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đề nghị VNA và PVN sẽ cùng xem xét, trao đổi cụ thể về vấn đề chia sẻ tồn kho xăng dầu tại các NMLD, tập trung tháo gỡ khó khăn trong  cơ chế thanh toán, tài chính trong giai đoạn 2020 và các năm tiếp theo nhằm đảm bảo hoạt động của 2 doanh nghiệp. Bên cạnh đó, lãnh đạo PVN cũng cam kết sẽ cùng VNA tìm cách tháo gỡ khó khăn, có các kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền xem xét, tạo điều kiện để việc hợp tác giữa 2 bên tiếp tục đạt hiệu quả cao, sớm vượt qua khủng hoảng hiện tại, tạo đà cho việc mở rộng hợp tác, phát triển trong thời gian tới.

Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng tặng quà lưu niệm Tổng giám đốc VNA Dương Trí Thành

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 139