Nga có thể tăng sản lượng dầu lên 11,4 triệu thùng/ngày

21/10/2021

(PetroTimes) - Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết, nước này hiện đang bơm 9,9 triệu thùng dầu thô mỗi ngày, nhưng có khả năng tăng sản lượng lên tới 11,4 triệu thùng/ngày.

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak.

Tuy nhiên, mức sản lượng nên tuân theo thị trường, ông Novak nói thêm.

Sản lượng dầu của Nga trong tháng 10 sẽ là 9,9 triệu thùng/ngày, vì Moscow đang điều chỉnh sản lượng của mình với thỏa thuận OPEC+, ông Novak thông báo tại diễn đàn Tuần lễ Năng lượng Nga.

Trước đó, Nga từng đạt được sản lượng tối đa 11,3 -11,4 triệu thùng/ngày. Quan chức Nga lưu ý rằng, nước này không gặp bất cứ trở ngại nào trong việc thúc đẩy sản lượng lên mức đó. Tuy nhiên, cần phải tính đến yếu tố thị trường.

Phó thủ tướng Novak, người dẫn dắt Nga tham gia thỏa thuận OPEC +, cũng cho rằng giá dầu hiện tại và cân bằng cung cầu phản ánh đầy đủ tình hình và Nga không kỳ vọng thị trường dầu sẽ có biến động mạnh trong ngắn hạn.

Nga hiện hy vọng sản lượng dầu thô cộng với khí ngưng tụ sẽ trở lại mức trước đại dịch vào tháng 5 năm 2022. Theo phân bổ hạn ngạch mới nhất của OPEC+, Nga, nước dẫn đầu các nhà sản xuất ngoài OPEC có mức trần là 9,913 triệu thùng/ngày cho tháng 11 - ngang bằng với nhà lãnh đạo và nhà sản xuất hàng đầu của OPEC, Ả Rập Xê-út.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 271