Giá xăng dầu hôm nay (9/5): Tăng nhẹ

09/05/2023

Trong bối cảnh những lo ngại suy về thoái kinh tế Mỹ bắt đầu hạ nhiệt, giá dầu thế giới hôm nay (9/5) tăng nhẹ, chấm dứt chuỗi trượt dốc của dầu thô trong thời gian vừa qua. Các chuyên gia nhận định giá dầu đang dần ổn định và thị trường đang hướng sự chú ý đến những động thái tiếp theo của OPEC+.

Ảnh minh hoạ

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 9/5/2023, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8/2023 ở mức 72,60 USD/thùng, tăng 0,21 USD trong phiên và tăng 1,55 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 8/5.

Trong khi giá dầu Brent giao tháng 8/2023 đứng ở mức 76,50 USD/thùng, tăng 0,31 USD trong phiên và tăng 1,44 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 8/5.

Giá dầu thế giới hôm nay (9/5) tăng nhẹ trong bối cảnh suy thoái kinh tế Mỹ bắt đầu hạ nhiệt và chấm dứt chuỗi lao dốc của dầu thô trong thời gian vừa qua. Giá dầu tăng hơn 3% kể từ đầu tuần này.

Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết: "Sự phục hồi của giá dầu sau sự trở lại của cổ phiếu năng lượng ở Phố Wall trong tuần trước đã giúp xoa dịu lo ngại về suy thoái kinh tế sắp xảy ra".

Những lo ngại về của khủng hoảng ngân hàng sau sự sụp đổ ba ngân hàng khu vực lớn của Mỹ đã gây khó khăn cho thị trường trong thời gian gần. Tuy nhiên, chỉ số Ngân hàng khu vực KBW đã công bố hiệu suất trong một ngày tốt nhất trong bảy tuần vào thứ Sáu (5/5), trước khi giảm vào đầu tuần này.

Phil Flynn, nhà phân tích tại Price Futures Group, cho biết: “Thị trường đã bớt lo lắng về cuộc khủng hoảng ngân hàng có thể dẫn đến suy thoái và ảnh hưởng đến nhu cầu dầu toàn cầu”.

Cũng hỗ trợ giá dầu, Alberta - tỉnh dầu mỏ ở Canada đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp để đối phó với các vụ cháy rừng khiến gần 30.000 người phải di dời nơi ở và khiến các nhà sản xuất năng lượng phải đóng cửa nhà máy, sản lượng dầu giảm ít nhất 185.000 thùng/ngày, chiếm khoảng 2% sản lượng của Canada.

Ole Hansen, người đứng đầu ban chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo cho biết giá dầu gần đây có vẻ đã bị sụt giảm quá mức.

Các nhà phân tích của Goldman Sachs cho rằng những lo ngại về nhu cầu ngắn hạn và nguồn cung tăng cao đã bị "thổi phồng lên".

Nhà phân tích cấp cao Edward Moya thuộc Công ty Dịch vụ Tài chính OANDA (Mỹ) nhận định giá dầu đang dần ổn định khi các nhà đầu tư chờ xem liệu Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) có phát đi tín hiệu sẵn sàng giảm sản lượng hơn nữa hay không.

OPEC+ xác nhận rằng họ sẽ tổ chức cuộc họp trực tiếp vào 4/6 tại Vienna sau sự sụt giảm giá dầu gần đây. Báo cáo thị trường dầu hàng tháng mới nhất của OPEC sẽ được công bố vào thứ Năm (11/5). Báo cáo sẽ cung cấp thông tin cập nhật về triển vọng nguồn cung và cầu của dầu mỏ.

Hôm nay, Viện Dầu khí Mỹ (API) sẽ công bố mức tăng, giảm trong dự trữ xăng, dầu của Mỹ trong tuần trước. Số liệu chính thức về lượng dự trữ này từ chính phủ sẽ được công bố vào ngày mai (10/5).

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 21.437 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 22.320 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 18.254 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 18.520 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 15.509 đồng/kg.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 166