GIÁ XĂNG DẦU HÔM NAY 8/6 ĐỒNG LOẠT TĂNG MẠNH

08/06/2020

Thông tin OPEC+ gian hạn thoả thuận cắt giảm sản lượng cộng với tâm lý lạc quan của giới đầu tư trước loạt dữ liệu kinh tế lạc quan từ Mỹ tiếp tục đẩy giá xăng dầu hôm nay đi lên.

Theo ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng ngày 8/6, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8/2020 đứng ở mức 40,59 USD/thùng, tăng 0,79 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 8/2020 đứng ở mức 43,32 USD/thùng, tăng 1,02 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu ngày 8/6 tiếp đà tăng mạnh sau thông tin OPEC+ gia hạn thoả thuận cắt giảm sản lượng kỷ lục đến hết tháng 7/2020.

Theo đó, với thỏa thuận vừa đạt được hôm 5/6, sản lượng dầu cắt giảm vẫn giữ nguyên ở mức 9,7 triệu thùng/ngày. OPEC+ cũng yêu cầu các thành viên như Nigeria và Iraq phải tăng cường cắt giảm sản lượng khai thác trong tháng 7-9 để bù lại lượng khai thác vượt hạn ngạch trong tháng 5-6.

Phát biểu trong cuộc họp trực tuyến với các bộ trưởng OPEC+, Bộ trưởng Dầu mỏ Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman cho biết: "Nhu cầu dầu đang dần hồi phục khi các nền kinh tế tiêu thụ nhiều dầu mở cửa trở lại. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa hoàn toàn vượt qua các khó khăn và còn nhiều thách thức phía trước".

Bộ dầu khí Nigeria cho biết nước này ủng hộ ý tưởng bù đắp sản lượng quá mức vào tháng 5 và tháng 6.

Ngoài ra, giá xăng dầu hôm nay tiếp đà tăng còn do thị trường đặt nhiều kỳ vọng vào khả năng cải thiện nhu cầu dầu khi các dữ liệu kinh tế vừa được công bố cho thấy nền kinh tế Mỹ đã bắt đầu bước vào giai đoạn phục hồi. Trong khi đó, những gói hỗ trợ, kích thích kinh tế lên tới hàng trăm tỷ Euro được triển khai tại châu Âu cũng mở ra hy vọng mới cho việc cải thiện nhu cầu năng lượng, trong đó có dầu thô.

 

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 205