GIÁ DẦU TĂNG TRỞ LẠI SAU KHI GIẢM NHẸ TRONG PHIÊN ĐẦU TUẦN

12/05/2020

Giá dầu hôm nay (12/5) tăng trở lại sau khi giảm hơn 1% trong phiên giao dịch đầu tuần, khi thị trường lo ngại về làn sóng bùng phát dịch Covid-19 trên thế giới.

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 24,43 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng ở mức 29,78 USD/thùng.

Theo Reuters, giá dầu đã giảm nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần do giới đầu tư lo ngại về làn sóng bùng phát dịch Covid-19 lần thứ hai. Tuy nhiên, đợt giảm sản lượng mới từ Ả Rập Xê-út đã làm giảm lo ngại về vấn đề dư cung và kìm hãm đà giảm giá.

Thực tế, nhu cầu dầu toàn cầu đã giảm khoảng 30% do dịch bệnh hạn chế sự di chuyển trên toàn thế giới, dẫn đến lượng hàng tồn kho ngày càng tăng.

Mặc dù vậy, giá dầu đã tăng trở lại sau khi một quan chức của Bộ Năng lượng Ả Rập Xê-út cho biết cơ quan này đã chỉ đạo Công ty Dầu khí Quốc gia Saudi Aramco giảm sản lượng dầu thô trong tháng 6 thêm 1 triệu thùng/ngày.

Trong khi đó, số lượng các giàn khoan dầu và khí tự nhiên của Mỹ trong tuần này đã giảm 34 giàn xuống mức thấp kỷ lục 374 giàn, khi ngành công nghiệp năng lượng giảm sản lượng để đối phó với nhu cầu nhiên liệu suy giảm mạnh.

Các công ty dầu Bắc Mỹ ngừng sản xuất nhanh hơn so với dự kiến của các nhà phân tích, và hướng tới giảm sản lượng khoảng 1,7 triệu thùng/ngày vào cuối tháng 6 tới.

Số liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy, lượng dầu dự trữ tăng liên tiếp trong 15 tuần, dù tỉ lệ tăng trưởng của hàng tồn kho đã chậm lại kể từ khi mức kỷ lục được xác lập vào đầu tháng 4, là 19 triệu thùng.

 

Nguồn: Petrotimes

Oilprice

Lượt truy cập: 66