GIÁ DẦU HÔM NAY TIẾP TỤC ĐÀ PHỤC HỒI ỔN ĐỊNH

08/05/2020

Giá dầu hôm nay (8/5) kéo dài đà hồi phục và tiếp tục ở ngưỡng giá ổn định trên thị trường.

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 23,8 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent dừng ở mức 29,46 USD/thùng.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, tiêu thụ xăng dầu tại nước này trong 4 tuần qua đã tăng trở lại, mức tăng mạnh nhất vào tuần trước, song vẫn thấp hơn nhiều so với mức trung bình theo mùa.

Theo đó, giá nhiên liệu tăng được cho là do xuất hiện hiệu ứng giảm dần suy nghĩ tiêu cực trên thị trường. Ngoài ra, sản lượng dầu thô được thắt chặt theo thỏa thuận OPEC+ cũng góp phần hỗ trợ giá mặt hàng này.

Tại Mỹ, sản lượng khai thác giảm khoảng 200.000 thùng/ngày, xuống 11,9 triệu thùng/ngày, thấp hơn 1,2 triệu thùng/ngày so với mức cao kỷ lục thiết lập hồi tháng 3. Các "ông lớn dầu khí" như Exxon, Chevron và ConocoPhillips đã tiến hành cắt giảm sản lượng nhằm ứng phó với tình trạng giá dầu thô liên tục lao dốc.

Chuyên gia Bart Melek thuộc ngân hàng Toronto Dominon cho biết, nước Mỹ đang tiếp tục phải đối diện với tình trạng dư cung và nhu cầu phục hồi chậm trong một thời gian. Do đó, không có nhiều hy vọng cho sự tăng giá vượt mốc 23,50 USD/thùng, trái lại còn có thể xảy ra rớt giá trong thời gian tới.

Về phần mình, Iraq - nhà sản xuất lớn thứ hai của OPEC vẫn chưa thông báo cho các khách hàng mua dầu quan trọng của mình về sản lượng xuất khẩu dầu thô của nước này sẽ là bao nhiêu.

 

Nguồn: Petrotimes

Oilprice

Lượt truy cập: 61