Giá dầu hôm nay 5/1 tăng mạnh trở lại sau cuộc họp OPEC+

05/01/2022

Giá dầu hôm nay 5/1 tăng mạnh sau cuộc họp cấp bộ trưởng của OPEC+.

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 76,99 USD/thùng - tăng 1,2%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 80,16 USD/thùng - tăng 1,49%.

Trên thực tế, giá dầu đã có thời điểm giảm trong phiên chiều ngày 4/1 trước khi bật tăng trở lại sau khi có thông tin về cuộc họp của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+).

Theo đó, nhóm OPEC+ đã quyết định bổ sung thêm 400.000 thùng mỗi ngày vào tổng sản lượng dầu của mình vào tháng 2 tới, trong một động thái được kỳ vọng rộng rãi là tiếp tục nới lỏng việc cắt giảm mỗi tháng.

Cuộc họp cấp bộ trưởng đã diễn rất ngắn, không đi chệch khỏi kế hoạch hiện tại của liên minh cho đến khi gỡ bỏ tất cả các hạn chế nguồn cung.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cảnh báo rằng OPEC+ có thể phải thay đổi cách giải quyết nếu căng thẳng giữa phương Tây và Nga về vấn đề Ukraine bùng phát và ảnh hưởng đến nguồn cung cấp nhiên liệu, hoặc các cuộc đàm phán hạt nhân của Iran với các cường quốc đạt được tiến bộ dẫn đến việc chấm dứt các lệnh trừng phạt dầu mỏ đối với Iran.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 28