Giá dầu hôm nay 22/11 giảm, ghi nhận mốc giảm sâu nhất

22/11/2021

Ngoài ra, trong tuần qua, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) cũng đã công bố nhận định mới nhất của mình về triển vọng cân bằng cung - cầu thị trường dầu thô thế giới.

Đồng quan điểm với Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) và Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu lửa (OPEC), IEA cho rằng thị trường sẽ chuyển từ trạng thái thiếu hụt sang dư thừa nguồn cung vào đầu năm sau.

Theo IEA, nguyên nhân chính là bởi giá dầu duy trì ở mức cao sẽ thúc đẩy các hãng khai thác gia tăng sản lượng để tranh thủ thu lợi nhuận khi mà các công ty dầu khí quốc gia (NOCs) tại Trung Đông vẫn sẽ hạn chế sản lượng ít nhất cho đến tháng 8 năm sau theo thỏa thuận chung của OPEC và các đồng minh. Do đó, các doanh nghiệp đại chúng có thể hưởng lợi bằng cách thúc đẩy khai thác và gia tăng thị phần, đặc biệt là các công ty dầu đá phiến tại Mỹ.

Trong một diễn biến liên quan, Chính phủ một số nền kinh tế lớn nhất thế giới đang xem xét việc giải phóng dầu từ kho dự trữ dầu chiến lược (SPR) theo yêu cầu của Mỹ nhằm phối hợp để hạ nhiệt giá dầu.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 87