Giá dầu hôm nay 1/4 diễn biến trái chiều sau cuộc họp của OPEC+

01/04/2022

Giá dầu hôm nay 1/4 diễn biến trái chiều sau cuộc họp của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh (OPEC+).

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 101,1 USD/thùng - tăng 0,79%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 107,9 USD/thùng - giảm 4,88%.

Chính phủ của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang cân nhắc việc tiếp tục giải phóng dầu từ kho dự trữ chiến lược (SPR), nhằm hạ nhiệt giá nhiên liệu.

Các nhà phân tích của ngân hàng Goldman Sachs nhận định, động thái trên sẽ giúp thị trường dầu tái cân bằng với việc gia tăng nguồn cung thêm 1 triệu thùng/ngày trong sáu tháng.

Tuy nhiên, giới phân tích cũng lưu ý rằng, giải pháp này không thể thay thế nguồn cung lâu dài cho những năm tới.

Theo nguồn tin từ Bộ Năng lượng New Zealand, các nước thành viên của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) sẽ nhóm họp trong ngày 1/4, để quyết định về việc giải phóng kho dự trữ dầu tập thể.

Trong khi đó, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh (OPEC+) trong phiên họp ngày 31/3 đã quyết định tăng nhẹ sản lượng ở mức 432.000 thùng/ngày vào tháng 5.

Trước đó, các Bộ trưởng năng lượng của Ả Rập Xê-út và UAE nhấn mạnh OPEC+ không can dự vào các vấn đề chính trị, đồng thời bác bỏ ý kiến cho rằng liên minh này vẫn có thể hoạt động mà không có Nga.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 86