Gambia kéo dài thời gian cấp phép thăm dò lô A1 ngoài khơi

14/06/2022

Vào đầu tháng 2/2022, Bộ Dầu mỏ và Năng lượng Gambia đã thông báo về việc khởi động vòng đấu thầu mới trên lô A1 ngoài khơi.

Tại Gambia, chính phủ đã thông báo rằng họ đã quyết định gia hạn thêm ba tháng quá trình trao quyền thăm dò cho lô A1, được khởi động vào tháng Hai vừa qua. Thủ tục, ban đầu dự kiến ​​kết thúc vào ngày 6 tháng 6 năm 2022, sẽ tiếp tục cho đến ngày 6 tháng 9 năm nay.

Sự lựa chọn này thể hiện sự thấu hiểu của Chính phủ Gambia sau khi một số nhà thầu đã gửi yêu cầu đến các cơ quan có thẩm quyền của Gambia để xin gia hạn thời hạn nộp hồ sơ dự thầu của họ.

“Chính phủ hoan nghênh những yêu cầu này và nhận thấy sự cần thiết của nhiều công ty để có thêm thời gian hoàn thiện và gửi đề xuất của họ. Do đó, thời hạn nộp hồ sơ dự thầu được kéo dài đến 5 giờ chiều ngày 6 tháng 9 năm 2022 (giờ địa phương Gambia)”, một tuyên bố của Chính phủ Gambia viết.

Giấy phép thăm dò Lô A1 ngoài khơi trước đây do công ty dầu khí BP của Anh nắm giữ. Công ty này sau đó đã từ bỏ các quyền của mình để đáp ứng các cam kết về cacbon trong các hoạt động của mình, cùng những nguyên nhân khác.

Các hoạt động địa chấn 2D và 3D do BP thực hiện trên Lô A1 đã cho thấy hai triển vọng được gọi là Orib và Eland. Eland chứa khoảng 344 triệu thùng dầu.

Tin tưởng vào tiềm năng hydrocacbon của lòng đất quốc gia, các nhà chức trách Gambia trong vài năm trở lại đây đã tăng cường các bước để xác định số lượng vàng đen có thể khai thác thương mại.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 131