ExxonMobil có thêm 2 phát hiện dầu mỏ ngoài khơi bờ biển Guyana

10/01/2022

ExxonMobil hôm Thứ Tư cho biết họ đã có thêm hai phát hiện dầu ngoài khơi bờ biển Guyana.

Các khám phá này được thực hiện ở mỏ Fangtooth-1 và Lau Lau-1 thuộc lô Stabroek, nơi các quan chức tin rằng họ có thể khai thác ít nhất 10 tỷ thùng dầu tương đương.

Công ty ExxonMobil cho biết các khám phá này sẽ bắt đầu được khai thác vào năm 2024.

Guyana đã cấp giấy phép khai thác dầu khí đầu tiên cho ExxonMobil vào năm 2017 sau khi công ty cho biết họ đã có những phát hiện dầu “quan trọng” ngoài khơi bờ biển Đại Tây Dương của đất nước. Thỏa thuận này dự kiến ​​sẽ tạo ra tới 5 tỷ USD mỗi năm cho Guyana.

ExxonMobil bắt đầu thăm dò dầu khí ở Guyana vào năm 2008 và khoan giếng thăm dò đầu tiên vào năm 2015. Công ty Mỹ đang làm việc với ba đối tác: Esso Exploration and Production Guyana Limited, Hess Guyana Exploration Ltd., và CNOOC Petroleum Guyana Limited.

Các phát hiện dầu gần đây đã khơi lại tranh chấp biên giới kéo dài hàng thập kỷ giữa Guyana với nước láng giềng Venezuela, quốc gia này tuyên bố quyền sở hữu vùng biển mà nhiều công ty khác nhau đang thăm dò khai thác dầu.

Chính phủ Guyana, quốc gia phụ thuộc vào các sản phẩm như vàng, gạo, đường và bôxít, đã cam kết cung cấp giáo dục miễn phí, khí đốt miễn phí và xăng giá rẻ.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 116