CUỘC KHỦNG HOẢNG DẦU KHÍ NGHIÊM TRỌNG HIỆN NAY SẼ KÉO DÀI BAO LÂU?

14/05/2020

Tập đoàn dịch vụ dầu khí CGG ngày 12/5 đã công bố kế hoạch tiết kiệm và giảm các khoản đầu tư sau khi tiếp tục làm ăn thua lỗ trong quý đầu tiên do giá dầu giảm. Tập đoàn này không dự báo được thời gian kéo dài của cuộc khủng hoảng nghiêm trọng này.

Khoản lỗ ròng của tập đoàn Pháp trong 3 tháng đầu năm là 98,4 triệu đô la, so với khoản lỗ 30,5 triệu đô la cùng kỳ năm trước. Doanh thu giảm gần 7% xuống còn 252,7 triệu đô la.

Đại dịch Covid-19 gây ra sự sụp đổ về nhu cầu, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông, các nước sản xuất dầu đã phải vật lộn để giảm nguồn cung dư thừa. Đối mặt với cuộc khủng hoảng này, các nhóm dầu mỏ đã nhanh chóng công bố các biện pháp tiết kiệm và cắt giảm đầu tư.

"Thời gian của cuộc khủng hoảng nghiêm trọng này là không xác định", Tổng giám đốc CGG, Sophie Zurquiyah, tuyên bố. "Do đó, chúng tôi tập trung vào những gì chúng tôi có thể kiểm soát, cụ thể là quản lý thanh khoản, giảm đầu tư và chi phí tiền mặt, điều chỉnh tổ chức và duy trì song song các nỗ lực nghiên cứu và phát triển (R&D) của chúng tôi", bà Zurquiyah nói rõ.

Một tàu thăm dò địa chấn của CGG

CGG sẽ giảm chi phí hoạt động khoảng 110 triệu đô la so với dự báo ban đầu và 75 triệu đô la các khoản đầu tư, hiện được dự kiến ​​khoảng 300 triệu đô la.

CGG là tập đoàn chuyên về khoa học địa chất tìm kiếm dầu khí, đã bị ảnh hưởng nặng nề, giống như toàn bộ ngành dầu mỏ thế giới, trong đợt khủng hoảng giá dầu thô vài năm trước. Do những khó khăn này, CGG đã tiến hành tái cấu trúc tài chính và tập trung vào một số hoạt động nhất định.

Nguồn: Petrotimes

AFP

Lượt truy cập: 132