CHỦ TỊCH HĐTV PETROVIETNAM TRẦN SỸ THANH TIẾP PHÓ CHỦ TỊCH ĐIỀU HÀNH GAZPROM

25/12/2019

Sáng ngày 19/12, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Markelov Vitaly, Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn Gazprom (Liên bang Nga).   

Cùng tham dự buổi làm việc có ông Sergey Tumanov, Giám đốc điều hành Gazprom Exploration Production International tại Việt Nam; cùng đại diện lãnh đạo Công ty Gazprom Exploration Production International tại Việt Nam. Về phía Petrovietnam có Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Nguyễn Quốc Thập cùng đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn.

Toàn cảnh buổi làm việc

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh chào mừng ông Markelov Vitaly đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn, đồng thời bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với sự hỗ trợ, tạo điều kiện của ông trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam – Liên bang Nga nói chung, giữa Petrovietnam và Gazprom nói riêng trong thời gian qua. Chủ tịch Trần Sỹ Thanh chúc mừng ông Sergey Tumanov mới được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành Công ty Gazprom EP International.

Tại buổi tiếp, hai Bên đã dành nhiều thời gian thông tin cho nhau về tình hình tại các dự án hợp tác đang triển khai, thảo luận việc thúc đẩy hợp tác hiện có giữa Gazprom và Petrovietnam và phát triển các dự án trong lĩnh vực sản xuất điện và LNG, đồng thời trao đổi về việc ký tiếp thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Gazprom và Petrovietnam.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh và Phó Chủ tịch Markelov Vitaly

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh đánh giá cao hoạt động của Gazprom tại Việt Nam và những dự án hợp tác mà Gazprom và Petrovietnam đang triển khai như mỏ khí Báo Vàng và các mỏ khí của Gazpromviet tại Liên bang Nga. Đây là hợp tác mang tính chiến lược nằm trong mối quan hệ truyền thống và hữu nghị giữa hai nước mà các thế hệ lãnh đạo Petrovietnam đều coi trọng. Với những kết quả tốt đẹp mà hai bên đã đạt được, lãnh đạo hai bên tin tưởng rằng hợp tác giữa Petrovietnam và Gazprom trong thời gian tới sẽ có bước phát triển mới.

Bên cạnh việc hợp tác về lĩnh vực dầu khí, Gazprom cũng là kênh ngoại giao hữu hiệu giữa hai nước, đặc biệt là năm 2019 kỷ niệm năm ngoại giao chéo Việt Nam - Liên bang Nga bằng việc tài trợ cho triển lãm Bộ sưu tập gốm sứ Nga của Bảo tàng Hermitage “Thanh âm từ miền quá khứ tươi đẹp” – tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam.

Nhân chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác, thông qua ông Markelov Vitaly, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh gửi lời mời đến ông Alexey Miller, Chủ tịch Tập đoàn Gazprom sang thăm Petrovietnam.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 85