Ả Rập Xê-út có thể tăng giá dầu lên mức cao kỷ lục

07/03/2022

Ả Rập Xê-út, nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, có thể tăng giá bán chính thức (OSP) cho các khách hàng châu Á trong tháng 4 lên mức chênh lệch cao nhất so với mức chuẩn đã được ghi nhận.

Ả Rập Saudi dự kiến ​​sẽ tăng đáng kể giá bán chính thức dầu Arab Light vào tháng tới ở mức 4,50 USD/thùng so với mức trung bình của Oman/Dubai. Giá Arab Light dự kiến ​​sẽ cao hơn 1,70 USD/thùng so với giá mà loại này đang được bán tại châu Á trong tháng Ba.

Ả Rập Xê-út thường đặt ra xu hướng định giá của các nhà khai thác dầu lớn khác ở Trung Đông và họ thường đặt OSP cho dầu thô của mình cho tháng tiếp theo vào khoảng ngày 5 hàng tháng, thường là sau cuộc họp hàng tháng của OPEC+.

Cuộc họp tháng này của OPEC+ vào ngày 2/3 không dẫn đến bất kỳ bất ngờ nào và nhóm vẫn quyết định duy trì tăng thêm 400.000 thùng mỗi ngày trong sản lượng dầu chung của mình cho tháng 4.

Kỳ vọng giá dầu của Ả Rập Xê-út tăng mạnh phản ánh giá Dubai/Oman đang tăng lên, khiến giá dầu thô của Trung Đông dành cho châu Á được định giá và thị trường đặc biệt eo hẹp đối với người mua châu Á.

Trên thực tế, nhiều khách hàng đang tìm kiếm thêm nguồn cung dầu từ Trung Đông, bất chấp sự phục hồi của dầu lên mức cao nhất trong hơn một thập kỷ, bởi họ đang cảnh giác với việc tiếp cận với các thùng dầu từ Nga.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 201