Tuổi trẻ PVEP “xung kích, sáng tạo, đam mê và cống hiến”

03/04/2017

Ngày 28/3, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (Đoàn PVEP) tổ chức Lễ kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2017) và Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016, triển khai chương trình công tác năm 2017.
Tham dự buổi lễ có đồng chí Vũ Đức Tú, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW); đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; Tiến sĩ Hoàng Ngọc Đang, Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch HĐTV PVEP; Tiến sĩ Ngô Hữu Hải, Tổng giám đốc PVEP; các đồng chí lãnh đạo HĐTV, Ban TGĐ, đại diện Công đoàn, Hội CCB Tổng Công ty; các đồng chí nguyên là Bí thư Đoàn, cán bộ Đoàn chuyên trách của Tổng Công ty (TCT) qua các thời kỳ về tham dự buổi lễ.


Đồng chí Vũ Đức Tú và đồng chí Hoàng Ngọc Đang trao Bằng khen của Đoàn Khối DNTW cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Với chủ đề “Tuổi trẻ PVEP xung kích, sáng tạo, vững tâm, bền chí đồng hành cùng Tổng Công ty vượt qua thách thức phát triển bền vững”, trong năm 2016, tình hình sản xuất, kinh doanh của PVEP tiếp tục gặp nhiều khó khăn do giá dầu suy giảm, hồi phục chậm, dẫn đến doanh thu, lợi nhuận suy giảm mạnh, thu nhập người lao động giảm và kéo dài.

Được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện của Đảng ủy, lãnh đạo PVEP và Đoàn Thanh niên Tập đoàn, Đoàn Thanh niên PVEP đã tổ chức, triển khai và luôn phát huy vai trò xung kích trong lao động sản xuất, kinh doanh, tích cực học tập, đi đầu nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ hiện đại vào sản xuất, kinh doanh; đề xuất các ý tưởng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao tay nghề nhằm tháo gỡ khó khăn; cùng các đơn vị trong TCT vượt qua mọi thử thách, xứng đáng với truyền thống Anh hùng, kỳ vọng của các thế hệ “Người đi tìm lửa” vì PVEP phát triển bền vững.


Bí thư Đoàn PVEP Đỗ Thế Hoàng trình bày báo cáo tổng kết hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016.

Tuyên truyền và thực hiện hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” với chủ đề “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác”; Tham gia các hoạt động kỷ niệm 41 năm Ngày thành lập Tập đoàn, liên hoan văn nghệ chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam; Tổ chức Tọa đàm “Kỷ niệm 41 năm Ngày thống nhất đất nước 30/4/2016 và Giao lưu với các Cựu chiến binh lái xe tăng đầu tiên tiến vào Dinh Độc Lập”; Tổ chức Tọa đàm “Thanh niên PVEP với Hội nhập quốc tế”, “Thanh niên PVEP với chủ quyền biển đảo”... Ở PVEP, phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”.

Bên cạnh việc triển khai công tác giáo dục chính trị tư tưởng, Đoàn PVEP phối hợp với Công đoàn, Hội Cựu Chiến binh PVEP đã tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động thực tế, về nguồn tại những địa danh lịch sử trên khắp mọi miền của đất nước.

Trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh, đoàn viên, thanh niên PVEP đã phát huy được bản lĩnh, trí tuệ, với các phong trào thi đua, tổ chức các hoạt động đi vào chiều sâu, thiết thực nhằm thúc đẩy năng suất lao động của tuổi trẻ; tham gia tích cực phong trào “Sáng tạo trẻ” nhằm kêu gọi tất cả đoàn viên, thanh niên trên mọi cương vị ra sức học tập và làm việc với quyết tâm cao nhất, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao.

Thực hiện đúng với thông điệp của lãnh đạo PVEP: “Quyết tâm cao, Nhận thức đúng, Hành động kịp thời”, Đoàn Thanh niên PVEP đã phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong lao động, sáng tạo, sản xuất kinh doanh, tổ chức thực hiện hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên, góp phần đưa PVEP từng bước vượt qua khó khăn.

Trong 21 sáng kiến, sáng chế của PVEP năm 2016, tuổi trẻ PVEP đã góp phần trong vai trò đồng tác giả của 5 sáng kiến/giải pháp kỹ thuật nổi bật như: “Dùng xung lực để phá vỡ cặn bám tại trục và cánh của bơm điện chìm đang bị kẹt”; “Bơm nước vào upstream choke valve để xử lý tình trạng lắng đọng muối bằng hệ thống Portable Methanol Injection Package” tại dự án BRS (Algieria)... Các công trình đã mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội thiết thực.

Trong công tác an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng là một điểm mạnh trong phong trào thanh niên của Đoàn PVEP. Các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn PVEP đã tích cực triển khai với tinh thần tình nguyện, trách nhiệm như chương trình tình nguyện mùa đông “Áo ấm cho em lần thứ 6” tại Trường mầm non Nhạn Môn, huyện Pắc Nặm, tỉnh Bắc Kạn; đóng góp kinh phí xây dựng khu tưởng niệm chiến sỹ Gạc Ma tại tỉnh Khánh Hòa; phối hợp cùng Công đoàn PVEP hỗ trợ nhân dân các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị khắc phục hậu quả cơn bão số 10.

Phong trào hiến máu nhân đạo đã trở thành truyền thống, được các cơ sở Đoàn PVEP tổ chức định kỳ với Chương trình “Ngày hội PVEP vì sức khỏe cộng đồng” vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến 80 đơn vị máu; tổ chức khám bệnh, phát thuốc cho 133 lượt bệnh nhân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền dành cho hoạt động an sinh xã hội trong năm 2016 đạt gần 350 triệu đồng.

Năm 2017, năm diễn ra Đại hội Đoàn Thanh niên các cấp, Đại hội Đại biểu Đoàn Tập đoàn lần thứ II, Đại hội Đại biểu Đoàn Khối DNTW lần thứ III và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022, kỷ niệm 10 năm thành lập Đảng bộ Khối DNTW. Tuy nhiên, đây là năm Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PVEP tiếp tục đối mặt với những khó khăn, thách thức như giá dầu thô vẫn ở mức thấp ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí và các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh. Tuổi trẻ PVEP đặt ra yêu cầu cần phát huy vai trò xung kích, tích cực, đẩy mạnh các hoạt động xung kích thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh vì sự phát triển bền vững của PVEP.


Bí thư Đoàn Tập đoàn Vũ Thị Thu Hương phát biểu tại Hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Vũ Thị Thu Hương - Bí thư Đoàn Tập đoàn đã biểu dương và ghi nhận những nỗ lực để đạt được những chỉ tiêu, thành tích xuất sắc của Đoàn PVEP góp phần quan trọng vào thành tích chung của Đoàn Tập đoàn. Đồng chí lưu ý, năm 2017 trước tình hình khó khăn, Đoàn Thanh niên PVEP cần nắm vững những định hướng, chủ trương mới của TCT để truyền tải đến đoàn viên thanh niên; quan tâm hơn nữa đến tư tưởng của đoàn viên thanh niên, động viên, chủ động phối hợp với các đoàn thể để tổ chức các hoạt động chung; nâng cao phong trào của đoàn gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh trong đơn vị.


Tiến sĩ Ngô Hữu Hải, Tổng giám đốc PVEP phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tổng giám đốc PVEP, Tiến sĩ Ngô Hữu Hải nhấn mạnh: “Đây là một năm PVEP phải trải qua nhiều thăng trầm, thách thức chưa bao giờ khó khăn như năm 2016. Trong những khó khăn đó, tập thể người lao động PVEP đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, cống hiến để có được kết quả như ngày hôm nay. Những thành tích mà PVEP đạt được không thể không nhắc tới sự đóng góp của lực lượng đoàn viên thanh niên TCT. Các bạn trẻ PVEP không chỉ vững vàng về tư tưởng chính trị, vững vàng bản lĩnh, yên tâm công tác, lao động, cống hiến không ngừng; thực hiện tốt vai trò là nòng cốt, xung kích trong lao động sản xuất; làm chủ về kỹ thuật, công nghệ trên các công trình mà còn giàu về văn hóa, lòng nhân ái".

Tổng giám đốc Ngô Hữu Hải đề nghị trong thời gian tới, trước tình hình khó khăn, đoàn viên thanh niên cần nêu cao tính tiên phong, nghiêm túc, kỷ cương, trách nhiệm trong công tác, phấn đấu làm tốt nhất phần việc được giao của mình; tiếp tục tăng cường công tác tự đào tạo nội bộ, học tập nâng cao trình độ, sáng tạo không ngừng để đáp ứng yêu cầu công việc ngày càng cao để xây dựng PVEP thành TCT dầu khí chuyên nghiệp, có vị thế trong khu vực.


Bí thư Đoàn Tập đoàn Vũ Thị Thu Hương trao Bằng khen của Đoàn Tập đoàn cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

.

Lãnh đạo PVEP trao Giấy khen của Đoàn Tổng Công ty cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên Khối DNTW tặng Bằng khen cho 3 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016; 5 tập thể, 11 cá nhân được nhận Giấy khen của Đoàn Tập đoàn và Đoàn TCT PVEP cũng đã trao Giấy khen cho 41 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016.


Chương trình Tọa đàm “Tiếp lửa truyền thống Anh hùng”

Tại buổi Lễ mít tinh kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2017), bên cạnh việc quan tâm, động viên, khích lệ và dành những tình cảm chân thành nhất cho thế hệ trẻ PVEP, các đồng chí Hoàng Ngọc Đang - Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch HĐTV PVEP; Tiến sĩ Ngô Hữu Hải - Tổng giám đốc PVEP còn dành thời gian giao lưu, trao đổi cởi mở, thẳng thắn về những vấn đề quan tâm, khẳng định vai trò của Đoàn Thanh niên trong sự nghiệp phát triển của TCT PVEP.


Tập thể cán bộ thanh niên PVEP chụp hình lưu niệm cùng các đại biểu.

Các đồng chí cũng bày tỏ niềm tin vào thế hệ trẻ PVEP, thế hệ trẻ PVEP chính là nguồn lực đem lại tài nguyên to lớn cho đất nước, giúp đất nước ngày càng giàu đẹp, ấm no hơn. Lãnh đạo PVEP tin tưởng các bạn trẻ PVEP trong thời điểm đầy thách thức này chung sức chung lòng đưa PVEP vượt qua khó khăn, phát triển bền vững

Lượt truy cập: 440