Tàu trực mỏ Lam Sơn JOC hỗ trợ cứu nạn thành công tàu cá trên biển

07/11/2016

Ngày 05/11/2016 vừa qua, tàu trực mỏ của Công ty Điều hành chung Lam Sơn (Lam Sơn JOC) đã tham gia hỗ trợ cứu nạn thành công tàu cá của ngư dân có nguy cơ bị chìm trong sóng to gió lớn tại khu vực gần mỏ Thăng Long - Đông Đô, Lô 01/97 & 02/97.

Tàu cá của ngư dân có nguy cơ bị chìm do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trên biển

Vào lúc 6h50 sáng ngày 05/11, nhận được thông tin tìm kiếm cứu nạn từ Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm Cứu nạn Khu vực III (Vũng Tàu MRCC) về việc tàu cá của ngư dân biển số BD 99939 TS đang bị chìm, vị trí tọa độ gần khu vực mỏ Thăng Long - Đông Đô, Ban Chỉ đạo Ứng cứu khẩn cấp của LS JOC đã ngay lập tức thông báo tới tàu trực mỏ SeaMeadow 08 nhanh chóng di chuyển tới vị trí tàu bị nạn và sẵn sàng công tác ứng cứu, hỗ trợ ngư dân.

Lúc 11h18, tàu trực mỏ SeaMeadow 08 đã di chuyển đến tọa độ vị trí có tàu gặp nạn theo thông báo ban đầu. Bên cạnh đó, kênh thông tin trực canh cấp cứu tần số 7903 kHz liên tục cập nhật thông tin vị trí của tàu cá. Đến 12h24, tàu trực mỏ đã tiếp cận được tàu cá bị nạn, loại trừ những bất trắc, nguy hiểm có thể xảy ra với các ngư dân trên tàu vào lúc này.

Tàu trực mỏ SeaMeadow08 tiếp cận tàu cá gặp nạn.

Cùng thời điểm đó, tàu cảnh sát biển CSB9001 cũng đã đến được vị trí tàu bị nạn. Khi tàu trực mỏ và tàu cảnh sát biển tiếp cận, tàu cá chưa bị chìm hoàn toàn, nhưng bị nghiêng, nước tràn vào hầm và boong tàu, nơi có 08 ngư dân đang chờ ứng cứu.

Do điều kiện thời tiết xấu, tàu SEAMEADOW 08 nhận nhiệm vụ trực để sẵn sàng hỗ trợ công tác cứu hộ, trong khi tàu CSB9001 tiếp cận tàu cá và cứu toàn bộ ngư dân. Đến 15h cùng ngày, toàn bộ ngư dân đã được đưa lên tàu CSB9001 trong tình trạng sức khỏe ổn định. Việc chăm sóc, cứu hộ ngư dân và tàu bị nạn do tàu cảnh sát biển tiếp tục thực hiện.

Đến 19h00 cùng ngày, tàu SeaMeadow 08 đã trở lại mỏ Thăng Long Đông Đô để tiếp tục làm việc.

Trước đó, ngày 01/10, giàn ĐH-01 cũng đã tiếp nhận và cấp cứu thành công 1 ngư dân gặp nạn trên biển và đưa vào bờ an toàn.

Việc nhanh chóng, sẵn sàng tham gia các hoạt động cứu hộ trên biển khi được thông tin, tín hiệu cấp cứu của các bộ phận liên quan thuộc các dự án dầu khí ngoài khơi Việt Nam của PVEP đã cho thấy tinh thần trách nhiệm, sự xông pha bất kể hiểm nguy của cán bộ nhân viên PVEP và Ngành Dầu khí trong công tác đảm bảo an ninh hàng hải đồng thời hỗ trợ, sát cánh cùng đồng bào ngư dân và các lực lượng của ta trên biển làm chủ, gìn giữ từng mét nước vùng lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc. Mỗi cụm mỏ dầu khí trên biển cũng chính là chỗ dựa vững chắc để ngư dân ta yên tâm bám biển, bám tàu, mang về những cá bạc đầy khoang, cho cuộc sống thêm no ấm.

Thực hiện: PVEP

Lượt truy cập: 1234