PVEP vững vàng “Thương hiệu hàng đầu Việt Nam – Top Bands 2016”

30/10/2016

Sáng ngày 29/10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế - Thông tấn xã Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh, Tiến sỹ Ngô Hữu Hải – Tổng Giám đốc PVEP đã đại diện Tổng Công ty nhận vinh danh tại Lễ công bố “Thương hiệu hàng đầu Việt Nam – TOP Bands 2016”. 

Hoạt động TOP Brands 2016 được tổ chức dựa trên cơ sở hợp tác chiến lược giữa: Hội đồng Khoa học - Viện Nghiên cứu Kinh tế với các tổ chức Quốc tế uy tín: InterConformity (CHLB Đức, Châu Âu) và Tổ chức công nhận Toàn cầu Global GTA (Vương Quốc Anh) thông qua các quy trình khảo sát, đánh giá chứng nhận và công bố chất lượng nhằm ghi nhận khách quan năng lực doanh nghiệp trong hoạt động quản lý, cải tiến chất lượng, phát huy năng lực nội sinh, phát triển giá trị thương hiệu. Chứng nhận TOPBrands được cấp theo chuẩn mực Quốc tế, được phê duyệt giám sát chất lượng từ Tổ chức Chứng nhận InterConformity (CHLB Đức, EU). Được đăng ký cấp mã công nhận trên trang thông tin Diễn đàn Liên kết Thương mại Toàn cầu đồng thời công bố Thương hiệu trên trang thông tin chỉ số năng lực cạnh tranh các nhà Cung ứng hàng đầu Việt Nam.

Tại buổi lễ, Tổng Công ty Thăm dò khai thác Dầu khí (PVEP) đã vinh dự được trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp Chất lượng Xuất sắc – Qmix 2016”.

Tiến sỹ Ngô Hữu Hải – Tổng Giám đốc PVEP nhận vinh danh “Doanh nghiệp Chất lượng Xuất sắc – Qmix 2016”

Trong thời gian qua, mặc dù tình hình chung của các công ty hoạt động trong lĩnh vực dầu khí gặp rất nhiều khó khăn do giá dầu xuống thấp kéo dài, đã có rất nhiều công ty dầu khí thế giới phải cắt giảm nhân sự, rút vốn, thu hẹp quy mô sản xuất. Tuy nhiên, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí với sự đồng lòng vượt khó của Ban Lãnh đạo cùng tập thể CBNV, với sự quyết liệt trong triển khai các giải pháp đột phá nhằm tiết giảm chi phí, đối đa hóa nguồn lực nội bộ, ưu tiên triển khai các giải pháp khoa học công nghệ, đã vững vàng vượt qua khó khăn thách thức, duy trì sự ổn định trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong giai đoạn khó khăn nhất khi giá dầu xuống mức thấp kỷ lục (~25 USD), Tổng Công ty cũng không sa thải bất kỳ người lao động nào. Mặc dù doanh thu của Tổng Công ty chịu ảnh hưởng lớn từ sự sụt giảm của giá dầu, tuy nhiên PVEP vẫn vững vàng nằm trong top 10 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam theo kết quả vừa được công bố tháng 10/2016 với nộp Ngân sách Nhà nước 9 tháng đầu năm đạt trên 4.000 tỷ đồng.

Trong Ngành Công nghiệp Dầu khí vốn đòi hỏi khắt khe về trình độ công nghệ, năng lực tài chính và cả khả năng ảnh hưởng, tạo dựng quan hệ với các địa bàn hoạt động, từ chỗ là một doanh nghiệp đến sau và tham gia không điều hành cùng các đối tác nước ngoài trong các dự án để tích luỹ kinh nghiệm, ngày nay PVEP đã phát triển mạnh mẽ, trở thành đối tác tin cậy của các công ty dầu khí quốc gia, quốc tế lớn nhưGazprom, Rosneft, Petronas, ConocoPhillips, ExxonMobil, BP, ENI, Chevron, Talisman, ONGC, Sonatrach, PDVSA, Perupetro và các nhà thầu dịch vụ dầu khí quốc tế như Schlumberger, Halliburton, Baker Hughes, cũng như là đối tác quan trọng của hầu hết các ngân hàng, tổ chức tín dụng tiêu biểu trong nước và quốc tế.

Đạt chhứng nhận chỉ số năng lực cạnh tranh doanh nghiệp theo chuẩn mực đánh giá Quốc tế độc lập TOP Brands là một kết quả xứng đáng với những nỗ lực và thành quả PVEP đã đạt được đặc biệt trong giai đoạn khó khăn vừa qua. Qua đó, tiếp tục khẳng định hình ảnh của Tổng Công ty trên con đường hướng tới phát triển bền vững.

Thực hiện: PVEP

Lượt truy cập: 925