PVEP tham dự Hội nghị Công tác Truyền thông Tập đoàn năm 2016

24/10/2016

Ngày 22/10/2016, tại thành phố Vũng Tàu, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) cùng đại diện các đơn vị thành viên Tập đoàn đã tham dự  Hội nghị  công tác Truyền thông năm 2016 do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức nhằm thống nhất và nâng cao hơn nữa tính hiệu quả của công tác thông tin tuyên truyền, đề ra phương hướng tuyên truyền tích cực, kịp thời xử lý khi có khủng hoảng truyền thông cũng như tăng cường quảng bá thương hiệu và hình ảnh của ngành Dầu khí.

Đ/c Lê Minh Hồng - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn và Đ/c Trần Quang Dũng - Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn điều hành Hội nghị.

Tham dự và điều hành Hội nghị có đồng chí Lê Minh Hồng - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn và đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên và các cán bộ phụ trách công tác tổ chức sự kiện và tuyên giáo, báo chí của các đơn vị. Dưới sự chủ trì của các đồng chí Lãnh đạo Tập đoàn, Hội nghị đã diễn ra hết sức nghiêm túc, tập trung vào báo cáo kết quả công tác truyền thông, báo chí và tổ chức sự kiện toàn Tập đoàn giai đoạn 2015-2016, những kết quả đạt được, những điểm còn tồn tại, và định hướng công tác truyền thông Tập đoàn trong thời gian tới. Tiếp đó, Hội nghị nghe các báo cáo tham luận của một số đơn vị trong triển khai công tác truyền thông và tổ chức sự kiện. Mặc dù không nằm trong số các đơn vị được chỉ định phát biểu tham luận nhưng PVEP cũng đã có những chia sẻ về thực tiễn triển khai công tác truyền thông tại Tổng Công ty cũng như đưa ra một số kiến nghị đề xuất đối với Tập đoàn nhằm góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác truyền thông của Toàn tập đoàn nói chung. Các kiến nghị đề xuất của PVEP  được Lãnh đạo Tập đoàn cùng Hội nghị đánh giá rất cao, đặc biệt là đề xuất Tâp đoàn sớm hoàn thiện quy chế về truyền thông qua mạng xã hội cũng như có các hướng dẫn triển khai chi tiết tới các đơn vị trong toàn ngành. Phần cuối chương trình, Hội nghị được nghe các khách mời chuyên gia trao đổi kinh nghiệm về công tác truyền thông báo chí và hướng dẫn kỹ năng quản lý,  xử lý khủng hoảng truyền thông.

Ông Trần Bình Minh - Phó Tổng Giám đốc PVEP, trình bày ý kiến tại Hội nghị 

Kết luận tổng kết Hội nghị, đồng chí Lê Minh Hồng – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn ghi nhận những thành tựu trong công tác truyền thông và tổ chức sự kiện của toàn Tập đoàn nói chung, qua đó có thể thấy công tác truyền thông của Tập đoàn đã ngày càng chuyên nghiệp hơn, Tập đoàn nói chung và các đơn vị nói riêng đã xây dựng được hệ thống công cụ phục vụ cho công tác truyền thông; công tác tổ chức sự kiện đã mang tính thiết thực hơn, đảm bảo tính tiết kiệm và tránh được bệnh phô trương hình thức. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn cũng đã thẳng thắn chỉ ra những điểm còn tồn tại của công tác truyền thông trong đó đặc biệt nhấn mạnh việc các đơn vị bắt buộc phải phân công lãnh đạo phụ trách lĩnh vực truyền thông cũng như phải có các cán bộ trực tiếp triển khai công tác truyền thông tại mỗi đơn vị, đồng thời chỉ đạo các đơn vị phải nâng cao hơn nữa kiến thức, kỹ năng cũng như xây dựng và ban hành các quy trình, cẩm nang xử lý khủng hoảng truyền thông, để có thể chủ động, bình tĩnh hơn với mỗi tình huống khủng hoảng truyền thông phát sinh.

Trong bối cảnh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam được xác định đang đứng trước những thách thức lớn về mặt truyền thông trong giai đoạn vừa qua, Hội nghị truyền thông Tập đoàn 2016 là hoạt động mang tính thiết thực cao, kịp thời cung cấp những thông tin, kỹ năng cần thiết cho các cán bộ phụ trách hoạt động truyền thông nói riêng cũng như quán triệt định hướng chung cho hoạt động truyền thông toàn Tập đoàn. Hội nghị đã kết thúc tốt đẹp vào chiều cùng ngày.

Thực hiện: Văn phòng PVEP

 

Lượt truy cập: 1014