PVEP tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy

28/10/2016

Chiều ngày 22/10/2016, tại Hà Nội, Ban An toàn Sức khỏe Môi trường phối hợp với Công đoàn, Văn phòng Tổng Công ty  và Cảnh sát cháy chữa cháy Hà Nội (PCCC) đã tổ chức thành công buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng cháy chữa cháy  cho cán bộ công nhân viên PVEP tại Hà Nội.

Rất đông cán bộ nhân viên PVEP tại Hà Nội đã tham dự buổi tập huấn 

Tham dự buổi tập huấn có đồng chí Hồ Huy Nhân – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, đồng chí Nguyễn Văn Cư – Chủ tịch Công đoàn PVEP, đại diện Lãnh đạo các Ban cùng tập thể CBCNV Tổng Công ty PVEP và PVEP Overseas tại Hà Nội. 

Phát biểu khai mạc buổi tuyên truyền, ông Lê Quang Ánh – Trưởng Ban ATSK&MT cho biết: PVEP đặc biệt quan tâm công tác an ninh, an toàn về người và tài sản, nhất là về công tác PCCC. Ban Lãnh đạo PVEP luôn xác định công tác PCCC là ý thức, trách nhiệm, là việc làm thường xuyên và liên tục của CBNV, Người lao động trong toàn hệ thống.

Tuyên truyền huấn luyện PCCC là hoạt động thường niên của PVEP với mục đích tăng cường giáo dục, phổ biến kiến thức pháp luật, kỹ năng cơ bản về PCCC và nâng cao nhận thức công tác an toàn PCCC cho CBNV. Ban Lãnh đạo Tổng Công ty yêu cầu toàn thể CBNV PVEP HN nghiêm túc học tập, thực hành theo hướng dẫn của giáo viên, đồng thời có trách nhiệm phổ biến lại các kiến thức đã được học cho CBNV trong phòng/ban chưa có điều kiện tham dự tập huấn. Qua buổi tập huấn mỗi CBNV PVEP tham dự sẽ biết cách sử dụng các thiết bị PCCC tại cơ sở, đồng thời trở thành những giảng viên truyền đạt lại công tác PCCC tại cơ sở, trong gia đình cũng như khu dân cư nơi sinh sống.

Buổi tuyên truyền PCCC diễn ra trong thời gian 120 phút nhưng CBNV được các giảng viên của Cảnh sát PCCC đã trang bị cho CBNV những kiến thức cơ bản về phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn, những kỹ năng cần thiết tự bảo vệ và xử lý khi có sự cố cháy, nổ xảy ra,…Bên cạnh đó,  CBVN còn được còn giới thiệu về các nguyên nhân cháy, nổ thường xảy ra ở gia đình, công sở, cách khắc phục sự cố rò rỉ khí gas, biện pháp đề phòng và cách sử dụng các thiết bị PCCC sao cho hiệu quả nhất.

Giáo viên đang tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ nhân viên PVEP

Với đặc thù của một công ty Dầu khí, Tổng Công ty PVEP luôn đặt công tác ATVSLĐ-PCCN là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, cốt lõi nhằm đảm bảo phát triển bền vững, thông qua các buổi tuyên truyền, huấn luyện cán bộ nhân viên PVEP được đào tạo những kiến thức, kỹ năng cần thiết để giúp đề phòng và ứng phó với những nguy cơ, rủi ro, đặc biệt là sự cố cháy nổ trong lao động sản xuất cũng như trong đời sống, với trọng tâm tại các công trình dầu khí, các toà nhà cao tầng, góp phần loại bỏ nguy cơ và hạn chế mức thấp nhất những thiệt hại do cháy nổ gây ra.

 

Lượt truy cập: 842