PVEP sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 8

20/11/2018

Ban An toàn Sức khỏe Môi trường, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) vừa phát thông báo cảnh báo đối với cơn bão số 8 để các đơn vị, nhà thầu sẵn sàng các phương án ứng phó với cơn bão này.

Vị trí và hướng di chuyển của bão số 8.

Hiện tại, do ảnh hưởng của bão ở phía Tây của khu vực giữa và Nam Biển Đông có mưa bão; gió mạnh cấp 8, giật cấp 10; biển động mạnh. Từ đêm 17/11, vùng biển các tỉnh từ Ninh Thuận đến Bà Rịa-Vũng Tàu gió mạnh dần lên cấp 6-7, vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10, sóng biển cao từ 3-5m; biển động mạnh.

Dự báo từ trưa và chiều 18/11, khu vực ven biển các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu có gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8. Vùng hoạt động của bão số 8 hiện tại đang gây ảnh hưởng trên khu vực vùng biển Nam Biển Đông đồng thời hướng dịch chuyển của bão trong 24 giờ tới sẽ chủ yếu theo hướng Tây và Tây Tây Nam, gây ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển nơi có các hoạt động dầu khí ở phía Nam.

Ban ATSK&MT PVEP đã theo dõi chặt chẽ, cập nhật thường xuyên hướng di chuyển của bão trên biển và báo cáo nhanh kịp thời đến lãnh đạo PVEP, Ban Chỉ đạo Ứng cứu khẩn cấp để kịp thời ứng phó. Bên cạnh đó, thông báo và phối hợp với các đơn vị có hoạt động/công trình dầu khí trong vùng ảnh hưởng dự kiến, chủ động công tác phòng chống bão.

Trước đó, ngày 16/11, Ban ATSK&MT đã có văn bản chỉ đạo khẩn đến các đơn vị để chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 8. Theo đó, duy trì chế độ trực Ban/Ứng cứu khẩn cấp 24/24h ứng phó với diễn biến của bão.

Hiện tại, PVEP cùng các đơn vị/nhà thầu tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến, hướng di chuyển, đánh giá kịp thời tác động của bão số 8. Chủ động phối hợp với các đơn vị dự kiến nằm trong vùng ảnh hưởng để sẵn sàng các phương án ứng phó sớm kịp thời, bảo đảm an toàn cho người và tài sản. Các đơn vị/nhà thầu tiếp tục duy trì kiểm soát các hoạt động và theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 8; Sẵn sàng các phương án sơ tán cán bộ, nhân viên trên các công trình khi cần thiết theo đúng quy trình ứng phó bão.

Được biết, Vietsovpetro và các đơn vị dầu khí cũng đã phát đi các thông báo tương tự, chỉ đạo các đơn vị/nhà thầu, các công trình, nhà máy, theo dõi chặt chẽ diễn biến, hướng di chuyển, thông tin, đánh giá kịp thời tác động của bão số 8, luôn sẵn sàng các phương án theo đúng quy trình ứng phó bão, bảo đảm an toàn cho người và tài sản.

Lượt truy cập: 167