PVEP POC cán đích ở mức sản lượng 425.000 tấn dầu

12/12/2017

Công ty Điều hành Thăm dò Khai thác Dầu khí trong nước (PVEP POC) đã hoàn thành kế hoạch năm 2017 với sản lượng 425.000 tấn dầu.  


Tiến sĩ Ngô Hữu Hải, Tổng giám đốc PVEP phát biểu tại buổi làm việc với cán bộ, nhân viên PVEP POC.

Chiều 11/12, Tiến sĩ Ngô Hữu Hải, Tổng giám đốc Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã có buổi làm việc với Công ty Điều hành Thăm dò Khai thác Dầu khí trong nước (PVEP POC) nhân dịp PVEP POC hoàn thành kế hoạch khai thác mỏ Đại Hùng đạt sản lượng 425.000 tấn dầu.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tiến sĩ Ngô Hữu Hải đánh giá cao những nỗ lực mà tập thể cán bộ công nhân viên PVEP POC đã đạt được. Kết quả ấn tượng này đã chứng minh sự tận tâm vì nghề nghiệp, sự đoàn kết trong giai đoạn vượt khó của tập thể người lao động PVEP POC.

Ông Phạm Như Khánh, Chủ tịch PVEP POC gửi lời cảm ơn đến toàn thể nhân viên và chúc mọi người hướng đến một năm mới vui tươi với những thắng lợi mới. Ông Khánh nhấn mạnh, việc hoàn thành kế hoạch khai thác dầu mỏ Đại Hùng năm 2017 là một việc tưởng như không thể. Nguyên nhân là ngay những ngày đầu năm 2017, PVEP POC đã phải đối mặt với sự cố đứt xích phao CALM nên phải dừng khai thác hơn 10 ngày để thay thế.

Kế đến, nhà giàn Đại Hùng 02 bị hạn chế khai thác nhằm tối ưu hóa khí đốt. Đến tháng 10/2017, chiến dịch thay xích phao nhằm gia hạn hiệu lực chứng chỉ phao CALM được thực hiện nên việc khai thác dầu tiếp tục bị tạm dừng.


Tiến sĩ Ngô Hữu Hải, Tổng giám đốc PVEP tặng hoa chúc mừng cán bộ, nhân viên PVEP POC.

Tiến sĩ Lê Bá Tuấn, Giám đốc PVEP POC nhìn nhận những khó khăn luôn chồng chất khó khăn nhưng để đạt được thành quả này, các cán bộ nhân viên lao động của PVEP POC đã làm việc miệt mài, hy sinh quyền lợi cá nhân và gia đình để đồng lòng, hướng về công việc. Tập thể người lao động PVEP POC đã tuân thủ theo những hỗ trợ, chỉ đạo quyết liệt và kịp thời của các cấp lãnh đạo PVEP đối với PVEP POC.

Ông Nguyễn Hùng Sơn, Trưởng phòng Tổ chức Hành chính Nhân sự và Đào tạo PVEP POC hy vọng đây sẽ là tín hiệu vui cho PVEP POC trong thời điểm khó khăn này và mong nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ của Tổng công ty với những nỗ lực mà PVEP POC đang thể hiện.

Với thành tích đạt được, mỏ Đại Hùng đã đóng góp tiêu biểu cho thành công chung của PVEP, xứng đáng là một dự án có ý nghĩa kinh tế - chính trị, an ninh quốc phòng quan trọng của đất nước. PVEP nói chung và PVEP POC nói riêng đã góp phần vào mục tiêu hoàn thành kế hoạch sản lượng khai thác và chỉ tiêu gia tăng 1 triệu tấn mà Chính phủ đã giao.

Mỏ Đại Hùng quyết định sản lượng khai thác dầu khí của PVEP POC với giàn khai thác Đại Hùng 01 và 02. Giàn khai thác Đại Hùng 01 có kích thước chiều dài 108,2m, chiều rộng 67,36m, chiều dài boong chính 68,6m, mớn nước tối đa là 21,3m và là trung tâm của mỏ Đại Hùng.

Giàn Đại Hùng 02 là giàn khai thác cho vùng nước sâu trên 110m, có kích thước và trọng lượng rất lớn và lần đầu tiên được chế tạo tại Việt Nam do các nhà thầu trong nước thực hiện. Giàn được đưa ra lắp đặt ngoài biển từ tháng 5/2011.

Lượt truy cập: 1437