PVEP ký Biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Năng lượng Halliburton

10/01/2017

Sáng ngày 09/01/2017 tại văn phòng PVEP, TPHCM đã diễn ra Lễ ký Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa PVEP và Landmark Software Services – đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ hàng đầu thuộc Tập đoàn Năng lượng Halliburton. 

Toàn cảnh lễ ký

Tham dự lễ ký về phía Halliburton có Ông Rao Abdullah – Phó Chủ tịch Tập đoàn Halliburton phụ trách khu vực Đông Nam Á – Thái Bình Dương, lãnh đạo quản lý Halliburton tại Việt Nam, Campuchia, Nhật Bản và Hàn Quốc. 
Về phía PVEP có sự tham dự của Tiến sỹ Hoàng Ngọc Đang, Chủ tịch HĐTV; Tiến sỹ Ngô Hữu Hải, Tổng Giám đốc và các đồng chí lãnh đạo HĐTV, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các Ban, Chi nhánh PVEP-HCMvà các đơn vị thành viên. 
Tập đoàn Halliburton,được biết đến là một trong những công ty hàng đầu thế giới về cung cấp các giải pháp công nghệ, phần mềm trong lĩnh vực thăm dò khai thác dầu khí với bề dày kinh nghiệm hơn 30 năm. Halliburton đã đồng hành và có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của Ngành Dầu Khí Việt Nam nói chung và Tổng Công ty PVEP nói riêng, là đối tác quan trọng và tin cậy của PVEP trong suốt quá trình phát triển những năm vừa qua. 

Việc ký kết thành công Biên bản ghi nhớ (MOU) tiếp tục khẳng định vai trò một người bạn, một đối tác lớn và tin cậy của Halliburton đối với PVEP.

Với Biên bản ghi nhớ vừa được ký, PVEP và Halliburton sẽ hợp tác trong việc ứng dụng các giải pháp, công nghệ tiên tiến, quy trình công việc và logic nghiệp vụ để phân tích dữ liệu địa chất, khoan khai thác nhằm đánh giá tốt hơn hệ thống vỉa chứa, giảm chi phí khoan và nâng cao sản lượng. Biên bản ghi nhớ sẽ có hiệu lực trong vòng 3 năm. 
Trong gian đoạn hiện nay, việc hợp tác giữa PVEP và Halliburton trong lĩnh vựckhai thác công nghệ phân tích tiên tiến và khoa học dữ liệu sẽ góp phần nâng cao hiệu quả và tối ưu hóa chi phí trong công tác thăm dò khai thác. Đồng thời, việc hợp tác này cũng sẽ cho phép chuyên gia của hai bên tiếp cận, xác định và trao đổi để tận dụng, sử dụng và phân tích dữ liệu một cách hiệu quả hơn, tạo điều kiện thuận lợi, chia sẻ kiến thức về dữ liệu và công nghệ trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực năng lượng, để đảm bảo tính liên kết, tính hiệu quả của dữ liệu. Tiếp cận được những công nghệ tiên tiến này sẽ giúp nâng cao khả năng phân tích, đánh giá của PVEP đối với địa chất, tăng cường hiệu quả xử lý các tài liệu để đưa ra các quyết định chính xác trong hoạt động thăm dò khai thác.

Lãnh đạo PVEP và Halliburton chụp ảnh lưu niệm

Thực hiện: PVEP

 

Lượt truy cập: 810