PVEP đạt thỏa thuận quan trọng tại dự án Lô Danan – Iran

24/10/2016

Từ ngày 16 đến 20/10/2016, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí - Tiến sỹ Hoàng Ngọc Đang đã có chuyến công tác tại Iran, tham dự Hội nghị Dầu khí Quốc tế (IPEC), làm việc với Công ty Dầu khí Quốc gia Iran (NIOC) và Cục Thăm dò (NIOC ED) để trao đổi, thống nhất các nội dung liên quan đến dự án lô Danan – Cộng hòa Hồi giáo Iran,  cũng như việc PVEP tiếp tục triển khai dự án. 

Tháp tùng Đoàn công tác có Tiến sỹ Cù Minh Hoàng - Giám đốc, và lãnh đạo bộ phận chuyên môn liên quan của Công ty Điều hành Thăm dò Khai thác Dầu khí nước ngoài - PVEP Overseas.

Tại các cuộc gặp gỡ, Ông Ali Kardor - Thứ trưởng Bộ Dầu kiêm Tổng Giám đốc NIOC; ông S. Saleh Hendi - Tổng Giám đốc NIOC ED và nhiều lãnh đạo cấp cao khác của ngành Dầu khí Iran  đã bày tỏ sự trân trọng và đánh giá cao việc PVEP kiên trì theo đuổi dự án trong suốt những năm qua và ngay cả trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của tình trạng giá dầu suy giảm kéo dài, đồng thời hứa sẽ hỗ trợ và tạo mọi điều kiện để PVEP tiếp tục duy trì dự án và hoàn thành tốt công việc trong giai đoạn mới. Phía Iran cũng đề nghị PVEP nghiên cứu tham gia các cơ hội hợp tác mới thông qua các dự án sẽ được mở thầu trong thời gian tới.

Với mục tiêu trọng tâm chung là tái khởi động dự án Lô Danan, hai bên đã thống nhất được nhiều điểm quan trọng như gia hạn thêm cho giai đoạn thăm dò, dự kiến bắt đầu từ tháng 01/2017, để PVEP có đủ thời gian hoàn thành 02 giếng khoan cam kết theo Hợp đồng. Các nội dung công việc chính trong giai đoạn tới bao gồm: minh giải chi tiết tài liệu địa chấn 2D/3D; nghiên cứu địa chấn đặc biệt với mục đích lựa chọn và tối ưu vị trí giếng khoan thăm dò và các nghiên cứu khác để triển khai thi công 02 giếng khoan thăm dò và đánh giá sau khoan.

Chủ tịch Hoàng Ngọc Đang tặng quà cho đại diện lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Iran

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, Đoàn đã có các cuộc họp kỹ thuật với Nhóm kỹ thuật của Cục thăm dò (NIOC ED). Trong cuộc họp, PVEP đã trình bày cập nhật tiềm năng dầu khí Lô Danan trên cơ sở tài liệu địa chấn 3D và thông tin thử vỉa của các giếng khoan trong lô, đặc biệt là giếng khoan CK-6 tại mỏ Cheshmeh Khosh. Đồng thời PVEP đề xuất một số vị trí giếng khoan và chương trình nghiên cứu. NIOC ED đánh giá cao và đồng ý với kết quả đánh giá tiềm năng cũng như một số vị trí giếng khoan sơ bộ. Phía bạn hứa sẽ cung cấp thêm các thông tin kỹ thuật để phục vụ công tác đánh giá chi tiết về tiềm năng Lô cũng như sẽ hỗ trợ PVEP cho chuyến thực địa tại khu vực Lô trong thời gian tới. Hai bên cũng nhất trí sẽ sớm hoàn tất các thủ tục nội bộ liên quan để triển khai thỏa thuận gia hạn hợp đồng trên cơ sở các nội dung đã thống nhất. 
 
Chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch Hoàng Ngọc Đang tại Iran đã thành công tốt đẹp, khẳng định quyết tâm của PVEP trong việc tái khởi động dự án lô Danan và duy trì sự hiện diện tại Trung Đông - khu vực có sản lượng khai thác và ảnh hưởng quan trọng bậc nhất đối với ngành công nghiệp dầu khí thế giới.

Thực hiện: PVEP

Lượt truy cập: 1101