Hành trình cứu 8 ngư dân gặp nạn trên biển của PVEP - POC

19/02/2017

Vào lúc 7 giờ 15 phút ngày 16/2/2017, Công ty Điều hành Thăm dò Khai thác Dầu khí Trong nước (PVEP-POC) nhận được thông báo từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III (Vũng Tàu MRCC) về việc có tàu cá bị chìm và 8 ngư dân đang trôi nổi trên biển, nên ngay lập tức đã tổ chức tìm kiếm cứu hộ các nạn nhân.

Cụ thể, sáng sớm ngày 16/2/2017, tàu cá Tuấn Vi mang số hiệu BT 96972TS của chủ tàu Võ Thị Liên, thị xã La Gi, Bình Thuận đang hoạt động trên khu vực biển lân cận mỏ Đại Hùng đã gặp sự cố trong điều kiện sóng to, mưa lớn và bị chìm tại tọa độ 08-29’.568 N và 108-44’.605 E, gần rìa mỏ Đại Hùng.

Phát hiện và cứu hộ ngư dân bị nạn đang trôi nổi trên biển

Sau khi nhận được thông tin và chỉ đạo của PVEP-POC, giàn ĐH01 đã triển khai ngay việc điều động tàu trực mỏ PTSC Vũng Tàu tiến hành tìm kiếm cứu nạn tàu cá; giao cho tàu FSO Đại Hùng Queen trực sẵn sàng tiếp nhận và hỗ trợ thuyền viên; đồng thời thông báo tới giàn Thiên Ưng ở trong khu vực gần đó sẵn sàng phối hợp hỗ trợ.

PVEP - POC cũng đã liên hệ và gửi thư thông báo với Vũng Tàu MRCC để điều tàu ra phối hợp tìm kiếm và đón các thuyền viên tại mỏ Đại Hùng khi cứu hộ thành công.

Trong khoảng thời gian từ 8 giờ 45 phút đến 9 giờ cùng ngày, tàu PTSC Vũng Tàu đã phát hiện và cứu được 4 thuyền viên tàu cá bị nạn đang trôi nổi trên biển. Cùng lúc này 4 thuyền viên còn lại đã được tàu cá Hải Anh số hiệu BTh 96800TS phát hiện và cứu vớt.

Đưa ngư dân bị nạn lên tàu PTSC Vũng Tàu

Đến 10 giờ 25 phút cùng ngày, tàu PTSC Vũng Tàu đã tiếp nhận tất cả các thuyền viên bị nạn để chăm sóc trên tàu.

Trong thời gian này, Vũng Tàu MRCC đã điều động tàu SAR 413 từ Côn Đảo đến mỏ Đại Hùng để đón các thuyền viên tàu cá. Do điều kiện sóng to và mưa lớn, phương án đưa các thuyền viên lên giàn ĐH01 để chăm sóc không phù hợp do tàu SAR 413 sẽ khó tiếp cận đón người nên các bên thống nhất để các thuyền viên ở lại chăm sóc trên tàu PTSC Vũng Tàu.

Các ngư dân bị nạn được chăm sóc trên tàu PTSC Vũng Tàu

Đến 22 giờ ngày 16/2/2017, tàu SAR 413 đã tới khu vực giàn ĐH01, tiếp cận và đón các thuyền viên được cứu hộ từ tàu PTSC Vũng Tàu để đưa về đất liền.

Đây là hoạt động cứu hộ thành công các ngư dân bị nạn trên biển thứ 3 của PVEP-POC – đơn vị thành viên của Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) và mỏ Đại Hùng trong ít tháng gần đây. Qua đó, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, tính chuyên nghiệp, sự phối hợp hành động nhanh chóng, hiệu quả giữa các lực lượng của mỏ Đại Hùng, PVEP - POC cũng như các đơn vị thành viên, liên doanh khác của PVEP với các lực lượng chức năng trên biển; đồng thời giúp ngư dân thêm yên tâm bám tàu, bám biển.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 249